#పురాణం #ఆధ్యాత్మికం #devotional #TeluguMythologicalStories, #VagumudiLakshmiRaghavaRao, #వాగుమూడిలక్ష్మీరాఘవరావు, #అనంత, #Anantha
'Anantha' - New Telugu Story Written By Vagumudi Lakshmi Raghava Rao
Published In manatelugukathalu.com On 02/10/2024
'అనంత' తెలుగు కథ
రచన: వాగుమూడి లక్ష్మీ రాఘవరావు
ప్రతిష్టాన పురాన్ని రాజధాని గా చేసుకుని జనమేజయ మహారాజు ప్రజారంజకంగా పరిపాలన చేస్తున్నాడు. అతని రాజ్యం లో నిరుపేదలు అనేవారు అసలు లేరని చెప్పడం అతిశయోక్తియే అవుతుంది కానీ విధాత రాతకు అనుకూలంగా అతని సుపరిపాలన సాగుతుందన్నది ముమ్మాటికి నిజం . నిరుపేదలను ఆదుకునే విషయం లో మాత్రం జనమేజయ మహారాజు అందరికంటే ముందుండేవాడు. అలా నిరుపేదల పాలిట ఆపద్భాందవుడు అయ్యాడు.
జనమేజయ మహారాజు తలిదండ్రులు కౌసల్య, పూరులు, కుల గురువు వశిష్ట మహర్షి జనమేజయ మహారాజుకు రాజ్య పరిపాలనా విషయంలో చేదోడువా దోడుగా ఉన్నారు. రాజ్యం నిత్య కళ్యాణం పచ్చ తోరణం లా ఉండటానికి తమ శక్తిమేర రాజుకు సహకరించారు.
జనమేజయ మహారాజు మాతృమూర్తి కౌసల్య ప్రజలకు అప్పుడప్పుడు సంక్రమించే అనేక రకాల శారీరక రోగాలను సులభం గా నయం చేసేది. ప్రజల దేహాలను కలుషితం చేసే చెడు గాలులు తన రాజ్యానికి సోకకుండా కౌసల్య తన కుమారుడు జనమేజయ మహారాజుతో అనేక వాతావరణ కాలుష్య సంహార యాగాలను జరిపించింది. తల్లి మాటలను జవ దాటకుండా జనమేజయ మహారాజు అనేక వాతావరణ కాలుష్య సంహార యాగాలు జరిపించాడు.
జనమేయ మహారాజు తన తలిదండ్రులు కౌసల్య పూరుల సహకారం తో, కులగురువు వశిష్ట మహర్షి సహకారంతో మూడు అశ్వమేథ యాగాలు చేసాడు. ప్రతి అశ్వమేథ యాగం పూర్తి కాగానే అనేకమంది నిరుపేదలకు ధన సహాయం చేసాడు. గృహాలు లేని నిరుపేదలకు నూతన గృహాలు కట్టించి ఇచ్చాడు.
జనమేజయ మహారాజు అశ్వమేథ యాగ సందర్భంలో పర రాజ్య రాజులను సాధ్యమైనంత వరకు మంచి మాటల తోనే లొంగదీసుకున్నాడు. తన మాటలను మన్నించి లొంగిపోయిన రాజులను, వారి రాజ్యంలోని ప్రజలను జనమేజయ మహారాజు తన స్వంత బిడ్డల్లా చూసుకునేవాడు.
జనమేజయ మహారాజు తల్లి కౌసల్య వైద్య నైపుణ్యాన్ని దృష్టిలో పెట్టుకొని పరరాజ్య రాజులు జనమేజయ మహారాజు ముందు తలవంచేవారు. కౌసల్య తన రాజ్య ప్రజలకే కాక తనని ఆహ్వానించిన పరరాజ్య ప్రజలకుకూడ తన వైద్య సేవలను అందించేది. దానితో జనమేజయ మహారాజు కీర్తి ప్రతిష్టలు సమస్త లోకాలకు ఎగబాకాయి. ఇలా జనమేజయ మహారాజు తన రాజ్యంలో ఆర్థిక బాధలు అనేవి లేకుండా చేసాడు. అలాగే జనమేజయ మహారాజు ప్రజలు సోమరిపోతులు కాకుండా చూసాడు. ప్రజల సామర్థ్యానుసారం వారికి తగిన పనులను కల్పించాడు.
యదు వంశానికి చెందిన మాధవ మహారాజు అనేక పుణ్య క్షేత్రాలను సందర్శిస్తూ, ఒకసారి ప్రతిష్టానపురాన్ని సందర్శించాడు.. కౌసల్య పూరులు మాధవ మహారాజును తగిన విధంగా సత్కరించారు. కౌసల్య పూరులు, మాధవ మహారాజు వారి వారి గత సంబంధ బాంధవ్యాల గురించి ముచ్చటించుకున్నారు. ఋగ్వేదం లోని ఏడవ మండలంలో చర్చించబడిన పది రాజ్యాల సమరం గురించి చర్చించుకున్నారు. ప్రజల బాగోగులు కోరుకునే రాజులు శాంతి మార్గాన్నే అనుసరిస్తారు అనుకున్నారు.
అప్పుడే అక్కడకు వచ్చిన జనమేజయ మహారాజు మాధవ మహారాజు కు నమస్కరించాడు. పది రోజుల పాటు తమ ఆతిథ్యాన్ని స్వీకరించమని మాధవ మహారాజును అభ్యర్థించాడు. అందుకు మాధవ మహారాజు సమ్మతించాడు. మాధవ మహారాజు జనమేజయ మహారాజు సుపరి పాలనను కనులార చూసాడు.
ఒకనాడు మాధవ మహారాజు కౌసల్య నిర్వహణ లో ఉన్న సురవాయుజ్ఞాన మందిరానికి వెళ్ళాడు. అక్కడి పరిశుద్ద ప్రాణవాయువు తగలగానే అతని శరీరంలో అనేక మార్పులు వచ్చాయి. అతని శరీరమంత రక్త సారలతో రక్తసిక్తమయ్యింది. కౌసల్య వెంటనే మాధవ మహారాజును ప్రత్యేక మందిరంలో ఉంచి వైద్యం చేసింది. నాలుగు రోజుల అనంతరం మాధవ మహారాజు శరీరం మీద రక్త సారలు తగ్గుముఖం పట్టాయి.
జనమేజయ మహారాజు మాధవ మహారాజుకు వచ్చిన అనారోగ్య సమస్యను తెలియచేస్తూ అతని కుమార్తె అనంతకు ప్రత్యేక చారుల ద్వారా వర్తమానం పంపాడు. అనంత వెంటనే తండ్రి దగ్గరకు వచ్చింది.
అనంత తండ్రి శరీరం మీద రక్త సారలు రావడానికి కారణం ఏమిటని కౌసల్యను అడిగింది. దానికి కౌసల్య, "అంతం లేని అందానికి నిలయమైన అనంత.. మీ రాజ్యంలో అనంత కోన ఉంది కదా? " అని అనంతను అడిగింది.
" ఉంది. ఆ కోనలో నివసించే మానవుల ఆకారం అనంతశయుని ఆకారంలో ఉంటుంది. వారంటే మా తండ్రి గారికి మహా యిష్టం. మా రాజ్యం మీదకు శత్రురాజులు ఎవరన్నా అమానుషంగా దండయాత్ర చేస్తే, యుద్దంలో అనంత కోన మనుషులంతా ముందు ఉంటారు. అనంత కోనలోని ఒక్కొక్క మనిషి రమారమి నాలుగు వందల శత్రు సైన్యాన్ని సునాయాసంగా చంపి అవతల పారేస్తాడు.
ఒకసారి అంతాసుర రాజు మా రాజ్యం మీదకు దండయాత్ర చేసాడు. అప్పుడు నేనూ యుద్దంలో పాల్గొన్నాను. అప్పుడు అనంత కోన వీరుల పరాక్రమం కళ్ళార చూసాను. వారి పరాక్రమం చూసి నేనుకూడ రథం మీదనే గిర్రున తిరిగి ఆకాశమంత ఎత్తులేచి కరవాలంతో దరిదాపు వెయ్యిమంది శత్రువుల తలలను నరికి అవతల పడేసాను. అంతాసురుని మీద విజయం సాధించాను.
అనంత కోన వీరులతో యుద్దమంటే వివిధ సర్పాకార వీరులతో యుద్దం చేయడమే. ఆ కోన అభివృద్ధి కి మా తండ్రిగారు అనునిత్యం ఆలోచిస్తుంటా రు. ఆ కోన అభివృద్ధి విషయం లో తండ్రిగారు పదే పదే నా సలహా తీసుకుంటారు. ఆ కోనలోనే మా తల్లిగారు నాకు జన్మనిచ్చిందని మా తండ్రిగారు చెబుతుంటారు" కౌసల్య తో అంది అనంత.
"అనంత కోనలో జీవించేవారికి అక్కడి గాలి సరిపడుతుంది. నిజం చెప్పాలంటే అక్కడివారు ఎక్కువ కాలం మరొక చోట జీవించలేరు" అనంతతో అంది కౌసల్య.
"మీరు చెప్పింది అక్షర సత్యం. అనంత కోనలో మనుషులు విందు వినోదాల నిమిత్తం మా రాజమందిరానికి వచ్చినప్పుడు వారు మా మందిరంలో నాలుగు రోజులు మించి ఉండరు. " అంది అనంత.
"నిజం చెప్పాలంటే మీ తండ్రిగారి శరీరానికి కూడా అక్కడి గాలి సరిపడదు. అయితే మీ తండ్రి గారి శరీరానికి కొంత కాలం పాటు అన్ని వాతావరణాలలోని గాలులను తట్టుకునే సామర్థ్యం ఉంది. అలా మీ తండ్రిగారి శరీరం కొంత కాలం అక్కడి గాలిని తట్టుకుంది.
మా సురవాయు జ్ఞానమందిరంలో పరిపూర్ణ ప్రాణవాయువు ఉంటుంది. ఆ ప్రాణవాయువు సురులకు సహితం సరిపోతుంది. ఆ ప్రాణవాయువు మనిషి శరీరతత్వాన్ని తెలియచేస్తుంది. అలాగే అప్పటివరకు ఆయా మనుషులు తమ శరీర తత్వానికి సరిపడని వాయువు ను ఎంత గ్రహించారన్న విషయాన్ని కూడా సురవాయు జ్ఞానమందిరం తెలియచేస్తుంది. అంతేగాక ఆయా మనుషుల్లో దాగివున్న రోగాలను కూడా సుర వాయు జ్ఞానమందిరం తెలియచేస్తుంది. అందుకే మేం ఆ మందిరానికి సురవాయు జ్ఞాన మందిరం అని పేరు పెట్టాము.
మీ తండ్రి గారు సురవాయు జ్ఞాన మందిరానికి రాగానే వారి రోగాలన్నీ బయటపడినవి. వారి శరీరమంత రక్త సారల మయం అయ్యింది. నాకు తెలిసిన వైద్యం తో వారి రోగాలన్నిటిని నయం చేసాను. ఇక వారు ఎక్క డికి వెళ్ళినా వారిని అనారోగ్యం అంటుకోదు. " అని అనంత తో అంది కౌసల్య.
కౌసల్య మాటలను విన్న అనంత ఆనందపడింది. కౌసల్య వైద్యం చేసే విధానం చూసి మహదానందం పొందింది. పదిరోజుల్లో మాధవ మహారాజు సంపూర్ణ ఆరో గ్యం తో పదుగురిలో తిరగసాగాడు. అంతే గాక అంతకు ముందుకంటే మహా వేగంగా కరవాలాన్ని తిప్పసాగాడు.
అనంతను చూసిన జనమేజయ మహారాజు అనంతను వివాహం చేసుకోవాలనుకున్నాడు. అనంత కూడా జనమేజయ మహారాజును ఇష్టపడింది. ఇద్దరి ఇష్టాన్ని వారి వారి పెద్దలు గమనించారు. కౌసల్య అనంతను తన మందిరానికి పిలిపించింది. ఆమె మనసులోని మాట ను అనంతకు చెప్పింది. అప్పుడు అనంత, "మీరు నాకు కాబోయే అత్తగారే కాదు. మీరు నాకు అమ్మతో సమానం. మీ సుపుత్రుడు జనమేజయ మహారాజు అంటే నాకు మహా ఇష్టం. వారిని మనువాడటానికి నాకు ఎలాంటి అభ్యంతరం లేదు. అయితే మీరు ముందుగ మా అనంత కోనకు రావాలి. మీ వైద్యం తో అక్కడి వాతావరణం మార్చాలి. మీ శిష్యరికం లో నేను మరింత ఎదగాలి. ఆ తర్వాతే నా వివాహం. " అని అనంత కౌసల్య తో అంది.
అనంత మాటలను విన్న కౌసల్య, " రాజ్యాన్ని పరిపాలించే రాజైన, రాణైన ముందుగా ప్రజల క్షేమం చూడాలి. ఆ పిదప తమ క్షేమం గురించి ఆలోచించాలి. ప్రజలను ఆకలి మంటలకు, అనారోగ్యాలకు వదలేసి రాజూరాణులు విలాస మందిరాలలో విహరించకూడదు. అనంత.. ముందుగా ప్రజల గురించి ఆలోచిస్తున్న నువ్వు నాకు బాగా నచ్చావు. మా చంద్రవంశానికి వన్నెతెచ్చే మహిళామణివి నువ్వే అని నా మనసు నాకు చెబుతుంది.. నీ కోరిక ప్రకారం ముందుగా అనంత కోన వాతావరణాన్ని మారుస్తాను. ఆ తర్వాతనే నా సుపుత్రునితో నీ వివాహం జరిపిస్తాను. " అని అంది.
కౌసల్య అనంతతో అనంత కోన వెళ్ళింది. అక్కడి వాతావరణమంతటిని నాలుగు రోజుల పాటు పరిశీలించింది. అనంతం మహర్షుల సహాయంతో రకరకాల యజ్ఞయాగాదులను జరిపించింది. అనంత కోన అమరులకు సహితం అమృతమయమైన ప్రాణవాయువు ఇచ్చే కోన అన్నట్లుగా కౌసల్య అనంత కోనను తీర్చిదిద్దింది. కౌసల్య చేసే ప్రతి పనిలో కౌసల్యకు కుడి భుజం గా అనంత నిలిచింది.
తదనంతరం అనంత కోనలోనే అనంత జనమేజయ మహారాజుల వివాహం జరిగింది. ఆపై అనంత తన అత్తగారైన కౌసల్య దగ్గర శరీర శాస్త్రానికి సంబంధించిన విద్యలన్నిటిని అభ్యసించింది. అలాగే రకరకాల యజ్ఞయాగాదుల గురించి తెలుసుకుంది. యజ్ఞయాగాదుల వలన ప్రకృతి కి కలిగే మేలును కనులార చూసింది.
అనంతరం అనంత తన భర్త జనమేజయ మహారాజు ను విశ్వజిత్ యాగమును చేయమని ప్రోత్సహించింది. జనమేజయ మహారాజు తన భార్య అనంత మాటలను అనుసరించి విశ్వజిత్ యాగం ప్రారంభించాడు.
జనమేజయ మహారాజు భూమిలో వాటా తప్ప సమస్తాన్ని మునులకు, ఋషులకు, మహర్షులకు నిరుపేదలకు దానం చేసాడు. గోపాలురకు వెయ్యి ఆవులను దానం చేసాడు. వివిధ పుణ్య క్షేత్రాలలో ఆయా దేవతలకు గోక్షీరంతో అభిషేకాలు జరిపించాడు. పవిత్ర గోఘృతం తో రకరకాల ప్రసాదాలు తయారుచేయించి ప్రజలందరికి పంచిపెట్టాడు.
ఆ తర్వాత జనమేజయ మహారాజు ఉదుంబ వృక్షం కింద నిషాదులతో, వైశ్యులతో క్షత్రియులతో వశిష్టాది మహర్షులు చెప్పినంత కాలం వేద పురాణేతిహాసాలను వింటు కాలక్షేపం చేసాడు. తన పూర్వీకుడు ఆయు మహారాజు శ్రీ దత్తాత్రేయ స్వామి ని ఎలా ప్రసన్నం చేసుకుంది అందరికి చెప్పాడు.
విశ్వజిత్ యాగం మహోన్నతంగా పరిపూర్ణమైంది. శ్రీ దత్తాత్రేయ స్వామి అనంత జనమేజయ మహారాజు లను కరుణించాడు. ఆ పుణ్య దంపతుల సుపుత్రుడు ప్రాచీన్వంతుడు.
శుభం భూయాత్
వాగుమూడి లక్ష్మీ రాఘవరావు గారి ప్రొఫైల్ కొరకు, మనతెలుగుకథలు.కామ్ లో వారి ఇతర రచనల కొరకు
ఉగాది 2025 కథల పోటీల వివరాల కోసం
మేము నిర్వహించే వివిధ పోటీలలో రచయితలకు బహుమతులు అందించడంలో భాగస్వాములు కావాలనుకునే వారు వివరాల కోసం story@manatelugukathalu.com కి మెయిల్ చెయ్యండి.
మాకు రచనలు పంపాలనుకుంటే మా వెబ్ సైట్ లో ఉన్న అప్లోడ్ లింక్ ద్వారా మీ రచనలను పంపవచ్చు.
లేదా story@manatelugukathalu.com కు text document/odt/docx రూపంలో మెయిల్ చెయ్యవచ్చు.
మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి యూ ట్యూబ్ ఛానల్ ను ఈ క్రింది లింక్ ద్వారా చేరుకోవచ్చును.
దయ చేసి సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి ( పూర్తిగా ఉచితం ).
మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి ఫేస్ బుక్ పేజీ చేరడానికి ఈ క్రింది లింక్ క్లిక్ చేయండి. లైక్ చేసి, సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి.
గమనిక : పాఠకులు తమ అభిప్రాయాలను మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి అఫీషియల్ వాట్స్ అప్ నెంబర్ : 63099 58851 కు పంపవచ్చును.
రచయిత పరిచయం: వాగుమూడి లక్ష్మీ రాఘవరావు
Comments