'Chethulu Kalaka Akulu Pattukovadam' - New Telugu Story Written By Patrayudu Kasi Viswanadham
Published In manatelugukathalu.com On 17/07/2024
'చేతులు కాలాక ఆకులు పట్టుకోవడం' తెలుగు కథ
రచన : పట్రాయుడు కాశీవిశ్వనాథం
కథా పఠనం: పద్మావతి కొమరగిరి
ఆదివారం ఆటవిడుపు. పిల్లలందరూ పేదరాశి పెద్దమ్మ పెరట్లోకి వెళ్ళి ‘దాగుడు మూత దండాకోర్… పిల్లి వచ్చే ఎలుకా భద్రం… ఎక్కడి దొంగలు అక్కడే… గప్ చుప్ సాంబారు బుడ్డి’ అని పాడుకుంటూ దాగుడుమూతలు ఆడుకుంటున్నారు.
అందరికంటే ఆఖరున వచ్చాడు రుద్ర. ‘నన్నూ ఆడించండి’ అని పేచీ పెట్టాడు. “ముందుగా రావచ్చు కదా!” అంది సిరి.
“పోనీలే వాడు ఆటలో అరటిపండు, పాటలో పనస పండు ఆడనివ్వండి.” అంది మానస. ‘సరే’ నని రుద్రని కూడా ఆడించారు.
కొంత సేపు అయ్యాక “మేకని చంపుతాం” ”కాళ్లిరగ్గొడతాం” అని అరుస్తూ
‘పులి మేక’ ఆడారు. కాసేపటికి బాగా అలసిపోయారు.
“పిల్లలూ నూతి దగ్గర గుండిగలో నీళ్ళు ఉన్నాయి కాళ్ళు చేతులూ శుభ్రంగా కడుక్కుని రండి.” అని కేకేసింది పెద్దమ్మ.
పోలో మని పిల్లలంతా నూతి దగ్గరికి వెళ్లి కాళ్ళు చేతులు కడుక్కుని వరండాలో వరసగా కూర్చున్నారు. పిల్లల కోసం జీడిపప్పు, ఎండు ద్రాక్ష, వేసి ప్రసాదం చేసింది పెద్దమ్మ.
నేతి వాసనకి ఘుమ ఘుమ లాడిపోతోంది ఆ ప్రదేశం. ‘పెద్దమ్మా ఇంకా ఎంతసేపు’ అంటూ రాగాలు తీశారు పిల్లలు. రుద్ర వంటింట్లో ఉన్న పెద్దమ్మ దగ్గరికి వెళ్ళాడు.
“నువ్వు శునకాచారివి తిన్నగా ఉండవు. దగ్గరికి వస్తే వాత పెడతాను వెళ్ళు” అని కసిరింది పెద్దమ్మ.
రుద్ర అలిగి బయటకి వెళ్ళాడు. ప్రసాదం గిన్నె, గరిటె తెచ్చి బయట పెట్టింది. బాదం ఆకులు తెచ్చి ఒక్కొక్కరికి ఒక్కో ఆకు ఇచ్చింది. వరుసగా ఒక్కొక్కరికి ఆకులో ప్రసాదం పెట్టింది. గోరువెచ్చగా ఉంది ప్రసాదం. కొద్ది కొద్దిగా తీసుకుని ఊదుకుని తింటున్నారు పిల్లలు.
రుద్రకి ఆకు ఇచ్చి ప్రసాదం వేసేలోగా ఆకును కింద పడేశాడు. ప్రసాదం నేరుగా చేతిలో పడింది. చెయ్యి చురికింది. “అమ్మో మంట” అంటూ రాగం తీసాడు. గబగబా పెరట్లోకి తీసుకెళ్ళి చేతులు కడిగి కాసేపు నీట్లో చేతులు ఉంచింది. మంట తగ్గాక “ప్రసాదం తిందువు గాని రా!” అని పిలిచింది పెద్దమ్మ.
బుద్ధిగా ఆకు పట్టుకుని వెళ్ళాడు. “చేతులు కాలాక ఆకులు పట్టుకుంటే ఏం లాభం? భడవ” అంది పెద్దమ్మ. ఓ చిరునవ్వు నవ్వి లొట్టలేసుకుంటూ ప్రసాదం తిన్నాడు రుద్ర.
పూర్వం రోజుల్లో కర్రల పొయ్యి మీద వంట చేసేవారు. పొయ్యి మీద నుంచి గిన్నెను దించేటప్పుడు చెయ్యి కాలకుండా గుడ్డ, కాగితం లేదా ఆకులను ఉపయోగించేవారు.
అప్పుడప్పుడూ పాలు లేదా చారు పొంగిపోతాయని గభాలున వట్టి చేతులతో దించడానికి ప్రయత్నం చేసేవారు. చెయ్యి చురక గానే కాగితం లేదా గుడ్డ ఉపయోగించేవారు.
చెయ్యి కాలిన తర్వాత గుడ్డ ఉపయోగించినా ఫలితం ఏముంది మంట తప్పలేదు అని చెప్పే సందర్భంలో “చేతులు కాలాక ఆకులు పట్టుకోవడం” అనే సామెత వాడుక లోకి వచ్చింది.
ఏదైనా కష్టం, నష్టం జరగక ముందే జాగ్రత్త పడాలి. జరిగిన తర్వాత లబోదిబో మన్నా, జాగ్రత్త పడినా ఉపయోగం లేదని ఆ నష్టాన్ని పూడ్చలేమని ఈ సామెత తెలియచేస్తోంది.
***
పట్రాయుడు కాశీవిశ్వనాథం గారి ప్రొఫైల్ కొరకు, మనతెలుగుకథలు.కామ్ లో వారి ఇతర రచనల కొరకు
విజయదశమి 2024 కథల పోటీల వివరాల కోసం
మేము నిర్వహించే వివిధ పోటీలలో రచయితలకు బహుమతులు అందించడంలో భాగస్వాములు కావాలనుకునే వారు వివరాల కోసం story@manatelugukathalu.com కి మెయిల్ చెయ్యండి.
మాకు రచనలు పంపాలనుకుంటే మా వెబ్ సైట్ లో ఉన్న అప్లోడ్ లింక్ ద్వారా మీ రచనలను పంపవచ్చు.
లేదా story@manatelugukathalu.com కు text document/odt/docx రూపంలో మెయిల్ చెయ్యవచ్చు.
మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి యూ ట్యూబ్ ఛానల్ ను ఈ క్రింది లింక్ ద్వారా చేరుకోవచ్చును.
దయ చేసి సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి ( పూర్తిగా ఉచితం ).
మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి ఫేస్ బుక్ పేజీ చేరడానికి ఈ క్రింది లింక్ క్లిక్ చేయండి. లైక్ చేసి, సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి.
గమనిక : పాఠకులు తమ అభిప్రాయాలను మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి అఫీషియల్ వాట్స్ అప్ నెంబర్ : 63099 58851 కు పంపవచ్చును.
రచయిత పరిచయం:
పేరు: పట్రాయుడు కాశీవిశ్వనాధం
Patrayudu kasi viswanadham
విద్యార్హత: ఎం.కాం., బి.ఇడి., బి.ఎ.,
ఎం.ఎ(ఆంగ్లం)., ఎం.ఎ.(తెలుగు).
స్వగ్రామం : చామలాపల్లి అగ్రహారం
విజయనగరం జిల్లా.
నివాసం : శృంగవరపుకోట (ఎస్.కోట)
వృత్తి : పాఠశాల సహాయకులు(ఆంగ్లం)
జిల్లా పరిషత్ ఉన్నత పాఠశాల లక్కవరపుకోట.
ప్రవృత్తి: కవితలు, బాలల కధలు, బాలాగేయాలు రాయడం
ఆలిండియా రేడియోలో స్వీయ కవితా పఠనం చేయడం.
సేకరణలు:
**********
1.వివిధ దేశాలకు చెందిన స్టాంపులు, నాణెములు, 2.నోట్లు, 3.వార్తా పత్రికలు(వివిధ భాషల వి), 4.స్పూర్తి కధనాలు, 5.మహనీయుల జీవితాల్లో మధురఘట్టాలు, 6.సాహసబాలల కధనాలు, 7.వివిధ నెట్ వర్క్ ల సింకార్డులు ఓ చర్లు, 8.వివిధ పతాకాలు, ప్రతీదీ వందకు పైగా సేకరణ. 9. వైకల్యాలని అధిగమించి విజయాలను సాధించిన వారి స్ఫూర్తి కధనాలు వివిద పత్రికలనుంచి 150 కి పైగా సేకరణ.
విద్యార్థులతో సేవాకార్యక్రమాలు:
*******************************
1.విధ్యార్ధులల్లో సేవాభావాన్ని పెంపొందించడం కోసం విద్యార్ధులను బృందాలుగా చేసి వారి నుంచి కొంత మొత్తం సేకరించి, దానికి నేను కొంత మొత్తం కలిపి అనాదాశ్రమాలకు వికలాంగ పాఠశాలకు సంవత్సరానికొకసారి 4000 రూ. ఆర్ధిక సాయం. ప్రతీ సంవత్సరం శివరాత్రినాడు విధ్యార్ధులే స్వయంగా తయారు చేసుకుని భక్తులకు పులిహోర పంపిణీ. కనీసం 30 కిలోలు. విధ్యార్ధుల సహకారం తో చలివేంద్రాలు ఏర్పాటు.
2.మండలస్థాయిలో విద్యార్థులకు *భగవద్గీత శ్లోక పఠన పోటీలు.
3.రామాయణం క్విజ్ పోటీలు* నిర్వహించడం.
బాల రచయితలుగా తీర్చిదిద్దడం
*******************************
బాలలను రచనల వైపు ప్రోత్సహించడం.వారి రచనలు వివిధ పత్రికలకు పంపడం జరిగింది.
నా ప్రోత్సాహం తో మా పాఠశాల విద్యార్థుల కథలు, బాలగేయాలు బాలబాట పత్రికలో 10 కి పైగా ప్రచురించబడ్డాయి.
🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳🌳
సంకలనాలు :
1.గురజాడ శతవర్ధంతి
కవితా సంకలనం లో
2.ఆంధ్ర సంఘం పూణె వారి 'ఆమని' సంకలనం లో
3.రచనా సమాఖ్య బొబ్బిలి వారి 'జల సంరక్షణ',
4.'రక్త బంధం',
5.'ఆకుపచ్చనినేస్తం' కవితా సంకలనాలలో.
6. గుదిబండి వెంకటరెడ్డి గారి 'ఏడడుగుల బంధం' సంకలనం లో
7.రమ్య భారతి వారి కృష్ణా పుష్క్కర సంకలనం లో 8.సాహితీ ప్రసూన దాశరధి ప్రత్యేక సంకలనం లో
9.తెలుగు ప్రతిలిపి వారి మాతృ స్పర్శ కవితా సంకలనంలో
10.గుదిబండి వెంకటరెడ్డి గారి నేస్తం కవితా సంకలనం (2019)లో
11. బైస దేవదాసుగారి నీటి గోస కవితా సంకలనం లో
12. ఉరిమళ్ల సునంద చిన్నారి లతీఫా కవితా సంకలనం లో
13.మద్యం మహమ్మారి కవితాసంకలనం లో నా కవితలకు చోటు.
🌷🌷🌷🌷🌷🌷🌷
బహుమతులు
1.డా. పట్టాభి కళా పీఠం విజయవాడ వారి జాతీయ స్థాయి కవితల పోటీలో ప్రధమ బహుమతి 1000/-(నేను నేను కాదు)2016
2.తెలుగు తేజం చిట్టి కధల పోటీలో పేగు బంధం కథకి తృతీయ బహుమతి.
3.జిల్లా రచయితల సంఘం వారు నిర్వహించిన కధల పోటీలో తృతీయ బహుమతి.
4.సాహితీ కిరణం వారి మినీ కవితల పోటీలో ద్వితీయ బహుమతి.
5.ఆంధ్ర సంఘం పూణే వారి కవితల పోటీలో ద్వితీయ బహుమతి.
6.కెనడా డే సందర్భంగా తెలుగు తల్లి సంస్థ వారి కధల పోటీలో అద్భుతం కధ కి ప్రథమ బహుమతి.1000/- 2018
7.నవ్య దీపావళి కధల పోటీలో నాకు చనిపోవాలనుంది కధ సాధారణ ప్రచురణకు ఎంపిక.
8.ప్రియమైన కథకులు సమూహం వారు నిర్వహించిన కథలపోటీ (2019) లో అల్లరి పిడుగు కథకు ప్రత్యేక బహుమతి
9.తెలుగుతల్లి కెనడా డే వారు నిర్వహించిన కథల పోటీ 2019 లో ఒక్క క్షణం ఆలోచిద్దాం కథకి ప్రధమ బహుమతి 1000 రు.
ఇంకా మరెన్నో బహుమతులు, సన్మానాలు, సత్కారాలు.
🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺
బిరుదులు :
1.తెలుగు కవితా వైభవం హైదరాబాదు వారి సహస్ర కవిమిత్ర,
2.సహస్ర లేఖా సాహిత్య మిత్ర,
3.సహస్ర వాణి శత స్వీయ కవితా కోకిల,
4.శతశ్లోక కంఠీరవ,
5.సూక్తిశ్రీ,
6.తెలుగు ప్రతిలిపివారి "కవి విశారద"
7.గురజాడ ఫౌండేషన్ (అమెరికా) వారి రాష్ట్రస్థాయి పురస్కారం 2016
8.జిల్లా స్థాయి ఉత్తమ ఉపాధ్యాయ అవార్డు 2017.
9.బండారు బాలనంద సంఘం వారి జాతీయ ఉత్తమ బాల సేవక్ పురస్కారం 2017,
10.సర్వేపల్లి జాతీయ విశిష్ట సేవాపురస్కారం 2018, 2019 లలో
11.ప్రతిలిపి వారి బాలమిత్ర 2019 పురస్కారం పొందడం జరిగింది.
12.కాశీ మావయ్య కథలు బాలల కథా సంకలనానికి పెందోట బాల సాహిత్య పురస్కారం 2023
🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹
ముద్రించిన పుస్తకాలు :
1."జన జీవన రాగాలు" (స్వీయ కవితా సంపుటి),
2."జిలిబిలి పలుకులు"( బాల గేయాల సంపుటి).
3.*దేవునికో ఉత్తరం* బాలల కధా సంపుటి
4.*అద్భుతం* బాలల కథా సంపుటి
5.కాశీ మామయ్య కథలు బాలల కథా సంపుటి.
6.తాతయ్య కల బాలల కథా సంపుటి.
అముద్రితాలు
1*మౌనమేలనోయి* కథల సంపుటి
2 ఉభయ కుశలోపరి లేఖల సంపుటి
3*నీకోసం* భావ కవితా సంపుటి.
4చెట్టు కథలు
5 పేదరాశి పెద్దమ్మ కథలు
6 మృగరాజు సందేశం కథల సంపుటి
ఇష్టాలు
పిల్లలతో గడపడం
బాలసాహిత్య పఠనం
బాలసాహిత్య రచన
ప్రచురణలు
ఇప్పటి వరకు..వివిధ దిన,వార, మాస, ద్వైమాస, జాతీయ, అంతర్జాతీయ,అంతర్జాల పత్రికలలో బాలల కధలు 250,బాల గేయాలు 180 సాంఘిక కథలు50, కవితలు 120, ప్రచురణ అయ్యాయి.
🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌷🌷🌷🌷🌷🌷
Opmerkingen