top of page

కొందరు కుర్రవాళ్ళు పుట్టుకతో బద్ధకస్తులు



'Kondaru Kurravallu Puttukatho Baddakasthulu' - New Telugu Story Written By Nallabati Raghavendra Rao Published In manatelugukathalu.com On 01/06/2024 

'కొందరు కుర్రవాళ్ళు పుట్టుకతో బద్ధకస్తులు' తెలుగు కథ

రచన: నల్లబాటి రాఘవేంద్ర రావు

(ప్రముఖ రచయిత బిరుదు గ్రహీత)

కథా పఠనం: మల్లవరపు సీతారాం కుమార్



పన్నగభూషణరావు ఆ ప్రాంతంలో గొప్ప విజ్ఞానిగా పేరుపొందాడు. అతనికి చాలా మంది శిష్యగణం ఉన్నారు. అసమర్ధులను సమర్థులుగా ఆకతాయిలను మంచివాళ్ళుగా తీర్చిదిద్దడంలో పన్నగభూషణరావు పెట్టింది పేరుగా ప్రసిద్ధి చెందాడు. 


ఆ క్రమంలో అతన్ని ఆట పట్టించాలని ప్రయత్నించే వాళ్ళు కూడా కొంతమంది తయారయ్యారు. అలాంటి వాళ్లను సైతం పన్నగభూషణరావు ఇట్టే గ్రహించి.. ఎవరికి ఏ రకంగా చివాట్లు పెట్టాలో, ఎవరికి ఏ రకంగా విజ్ఞానం బోధించాలో, ఎవరిని ఏ గాడిలో పెట్టాలో అలా పెడుతుండేవాడు. 


అలా జరుగుతుండగా ఒక రోజు అతని దగ్గరకు కరట కదమనకరావు అనే వ్యక్తి ప్రవేశించాడు. గురువుగారు.. అంటూ ఆయన కాళ్లపై పడి పైకి లేవకుండా అలాగే ఉండిపోయాడు. పన్నగభూషణరావుకు ఆ వచ్చిన వ్యక్తి విషయం ఇట్టే అర్థమయిపోయింది. వాడేదో టక్కు టమాటాగాడు అని ఇట్టే గ్రహించేసాడు. 


''చూడబ్బాయి నువ్వు ఎందుకు వచ్చావు నాకు తెలియదు గానీ నువ్వు కాస్తంత పైకి లెగిస్తే నేను ఈ కాలు ను ఇలా సదురుకుంటాను. '' అంటూనే ఆ వ్యక్తి భుజాలు పట్టుకుని తనే పైకి లేవదీశాడు పన్నగభూషణ రావు. 


''గురువుగారు.. మీరే దిక్కు. నేను ఏ కళలోనూ గొప్ప వాడిని కాదు. కానీ ఏదో ఒక కళలో రాణించాలని గట్టి పట్టుతో మీ దగ్గరికి వచ్చాను. లేకుంటే ఈ ప్రపంచంలో బ్రతకలేము కదా. నిజం గురువుగారు అబద్ధం కాదు నేను మిమ్మల్ని బోల్తా కొట్టించడానికి వచ్చిన వాడిని కాదు.. గురువుగారు.. అన్న భక్తితోనే వచ్చాను. ఇదిగో ఈ కొబ్బరికాయ, అరటిపళ్ళు, పువ్వులు మీకోసం తెచ్చాను. స్వీకరించి నన్ను ధన్యుడు ని చేయండి'' అంటూ తన బ్యాగ్ లోంచి తీసి గురువుగారి ఒడిలో అవన్నీ పెట్టాడు. 


''ఓరి బడవ.. నువ్వు తింగర అంగర బడుద్దాయి వి ఏమీ కాదు. నువ్వు కాకపట్టు అనే పెద్ద కళలో ఇప్ప టికే 100% మార్కులు సంపాదించేసిన గొప్ప కళాకారు డువి అన్నమాట. లేకపోతే ఏమిటి రా. బతికున్న నా ఒడిలో చచ్చిపోయిన వాళ్లకు పెట్టినట్లు పెడుతున్నావ్ ఏంటి ఇవన్నీ. స్వీట్లు అయితే పరవాలేదు కానీ కొబ్బరి కాయ అరటిపళ్ళు పువ్వులు ఒడిలో పెట్టకూడదురా.. అప్రాచ్యుడా. 


సరే.. నీ విషయం ఏమిటో చెప్పు నువ్వు ఏ కళలో ప్రావీణ్యత సంపాదించుకోవాలనుకుంటున్నావు. ''


అంటూ కరటకదమనకరావు మీద కొంచెం జాలిపడి

అతని కళ్ళల్లోకి చూస్తూ అడిగాడు. 


'' గురువుగారు, అసలు కళలు ఎన్ని? వాటి ప్రాముఖ్యత ఏమిటి? కొంచెం విశదీకరించండి. ఆ తర్వాత నేను నిర్ణయించుకుంటాను.. '' అంటూ వినయంగా అడిగాడు చేతులు కట్టుకొని గురువుగారి ముందు బాచీమట్టం వేసి కూర్చున్న కరటకదమనకరావు. 


''బాగుందిరా. నీకు చిన్న పిల్లాడికి పాఠం చెప్పినట్టు చెప్పి అన్ని అర్థమయ్యేటట్టు వివరించాలని ఉంది నాకు.. జాగ్రత్తగా విను నోట్ చేసుకోవాలనుకుంటే నోట్ చేసుకో.. 


కళలు 64. అందులో మూడు కళలు అసలు ప్రస్తుత దేశ కాలమాన పరిస్థితిలో ఎవరో కానీ సాధించలేనివి. అది నీకు అనవసరం అనుకో కానీ వాట్ల గురించి ముందుగా తెలుసుకుంటే.. 


1. జలస్తంభన.. అంటే.. నీళ్లను గడ్డకట్టించి దానిపై నడిచే కళ.. అది నువ్వు చేయలేవు కదా. 


2. ఖడ్గ స్తంభన.. ఇతరుల ఖడ్గాలను పనిచేయ కుండ ఆపుచేసే కళ. 


3. వాయు స్తంభన.. గాలిలో తేలియాడే కళ.. ఇది కూడా నువ్వు ఎంత సాధన చేసిన సక్సెస్ కాలేవు. 

ఋషులు యోగులకే ఈ కళలు అలవాటు కాబడ తాయి


అర్థం అయింది కదా. ఈ మూడు ప్రస్తుత సమాజంలో మానవులకు బాగా దూరంగా ఉన్న కళలు. వీట్లను సాధించాలంటే ప్రత్యేక మైన కఠోర జీవితసాధన అవ సరం అవుతుంది. కనుక ఆ వైపు ఎవరో కానీ చూడటం లేదు. మహాఋషిలాంటి వ్యక్తిత్వం కలిగిన వాళ్ళు ఎవరైనా ఒకచో సాధన చేసి అలవాటు చేసుకున్నప్ప టికీ.. వాటి వల్ల మానవ వ్యక్తిత్వ అభివృద్ధికి ఉప యోగం శూన్యం. ఈ అద్భుతమైన కళల గురించి ఒక పక్కన పెట్టేయ్. 


ఇంతవరకు నీకు అర్థమైంది కదా. 


ఇక మిగిలిన కళలన్నీ మానవులతో మమేకమై ఉన్నా యి. 


వాట్లలో మానవులకు కీడు కలిగించే కళలు కూడా కొన్ని ఉన్నాయి రా. వీట్లవల్ల మానవుల వ్యక్తిత్వం అధోగతి పాలు అవుతుంది. ఇవి అనుసరించే శాతం చాలా ఎక్కువగానే ఉంది.. ప్రస్తుత సమాజంలో. 


ఆ కళలు ఏమిటో ముందు తెలుసుకో కానీ అదే కావాలని పిచ్చి కోరిక కోరకు. 


1. విద్వేషణము.. పరులకు విరోధము కలిగించడం


2. మారణము.. పరులకు ప్రాణహాని కలిగించడం. 


3. కాలవంచనము.. కాలముగాని కాలమున పరి స్థితుల్లో పెను మార్పులు కలిగించడం. 


4. చౌర్యకళ.. దొంగతనము చేయడంలో నేర్పరి తనం. 


5. జూద కళ.. ఇది అందరికీ తెలుసున్న మహా గొప్ప చెడు వ్యసనం. ఈ వ్యసన కళ లో ఆరితేరిన వెధవలు మన ఊళ్లో చాలామంది ఉన్నారు కదా.. నీకు తెలుసు కదా


ఇవన్నీ మానవుల మానసిక, వ్యక్తిత్వ విజయానికి కించిత్తు దోషపూరితమైన కళలు. 


ఇవన్నీ కూడా ఒక పక్కన పెట్టేయ్. 


ఇక కళలలో సరదా కళలు కూడా రెండు మూడు ఉన్నాయి. 


1. పాదుకా సిద్ధి కళ.. ఇంద్రజాల, మహేంద్రజాలం, తలచిన చోటుకు వెళ్లడం, కావలసిన వాటిని సృష్టిం చడం.. వీట్లని అందరూ గారడివిద్య కళలు అంటారు. 


2. అదృశ్య కరణి కళ.. పరులకు కనిపించకుండా మెలగడం


ఇలాంటి కళలన్నీ కేవలం సరదాకళలు మాత్రమే. 

వీట్ల వల్ల మానవలోకానికి ఉపయోగముందాఅంటే.. ఉపయోగముంది.. ఉపయోగం లేదు అంటే ఉపయో గం లేదు. మరి ఇలాంటి కళలు వల్ల మానసిక వ్యక్తిత్వ వికాసం ఎలా జరు గుతుంది.. అసలు జరగదు అని కచ్చితంగా చెప్ప వచ్చు. 



తర్వాత అధ్యాయం,, 64 కళలలో అవసరం కళలు కూడా ఉన్నాయి. 


1. కామశాస్త్రకళ.. 


2. రతి కళ.. ఈ కళలు మానవులకు అవసరమే, ప్రాణ ప్రదమైనవే కానీ.. వీట్లలో ఆరోగ్య పవనాలు.. అనా రోగ్య పవనాలు కూడా ఉంటాయి. ఆయా వ్యక్తులు వాటిలని ఉపయోగించే విధానాన్ని బట్టి అది ఆధార పడి ఉంటుంది. 


కామశాస్త్ర కళ, రతి కళ అనే సరికి చొంగలు కారుస్తూ చూస్తున్నావు.. ఈ తరం కుర్రాళ్ళు బాగుపడాలంటే అంటే చాలా కష్టం రా. 


రకరకాల వ్యసన కళలు కంప్యూటర్ రంగంలో వచ్చే సాయి. వాటిలలో నూటికి అరవై పాళ్లు మనుషుల

ప్రాణాలు తీసే అంత భయంకరమైన చెడు వ్యసన కళలు. ఏం చేస్తాం అభివృద్ధి అలా వక్రమార్గాన పయ నిస్తుంది ప్రస్తుతకాలం లో. 


సరే ఇవన్నీ నీకు నేను వివరంగా చెప్పవలసిన పని లేదులే నువ్వే నాకు చెప్తావు. 


ఇక లెసన్ లోకి వద్దాం. 


ఇంకొన్ని కళలు కొన్నికొన్ని వృత్తులకు వారు వాట్లను నమ్ముకొని అమోఘంగా జీవన విధానం సాగిస్తున్నా రు. తరతరాలుగా కుటుంబాలను పోషించుకుంటు న్నారు. ఆయా కళలలో ఇమిడిపోయి మానసికంగా కూడా అభివృద్ధి చెంది ఉన్నత శిఖరాలను అధిరోహి స్తున్నవాళ్లు కోట్ల మంది అన్నారు. 


ఆ కళలే పాదుకాసిద్ధి, మంత్రసిద్ధి, ఔషధసిద్ధి, అంబర, చర్మ, వేలు, దారు, పాషాణ, లోహా, చిత్ర, మృగయ, యుద్ధ, లాపుకర్మ, ఆసవకర్మ, 


 ఇంకా చాలా ఉన్నాయిరోయ్ అవి ఏమిటంట.. కృషి, పాశుపల్యము, వాణిజ్య, మల్ల యుద్ధ, పాకకర్మ, గంధవాదము, ధాతువాదం, దోహళము, ఖనివాదము, రసవాదము, సాముద్రి కము, రత్నపరీక్ష, స్వర్ణపరీక్ష, 

అశ్వలక్షణము, గజ లక్షణం, లిపికర్మ, వాచకము, సర్వశాస్త్రము, సమస్త అవధానము, దేశభాష జ్ఞానము.. 


ఈ కళలన్నీ మానవులకు మానసిక వికాసమే కాదు.. వారి మానసిక పరిపక్వత, వారి మేధోసంపత్తి, వారి వ్యక్తిత్వ వికాసపు అభివృద్ధికి నూటికి నూరుపాళ్ళు ఉపయోగిస్తూ మానవలోకాన్ని ముందుకు తీసుకువెళు తున్న మహోన్నత మైన కళలు. 


ఇకపోతే వేద వేదాంగ ఇతిహాస ఆగమ న్యాయ శాస్త్ర కళలన్నీ.. మానవులకు ప్రాణం పోసే కళలు. పరిస్థితుల ప్రభావాన్ని బట్టి ఎప్పుడైనా మనిషి మృగంగా మారి నప్పుడు ఆ మనిషిని మృగస్థానం నుండి మామూలు మనిషి స్థానానికి తీసుకురావడానికి మహోన్నతమైన ఈ కళలన్నీ దోహదపడుతున్నాయి. ఈ కళలు లేకపోతే మనుషులు ఉండరు అందరూ మృగాలే. మరి కళలు మానవుల పాలిటి ప్రాణవాయువులు కాదనగలమా. 


ఇకపోతే.. మానవులకు బాగా తెలుస్తున్నవి. అభిమా నించేవి, ఆదరించేవి నాలుగు మాత్రమే. 


1. నాటక

2. గాన

3. కవిత్వ

4. కావ్యాలంకారము.. అంటే సాహిత్యము అన్నమాట


ప్రస్తుత సమాజంలో నటన, గాన, కవిత్వ, సాహిత్య కళలలో మేధావి వర్గానికి సంబంధించిన కొందరు మానవులు బాగా ఆకర్షింపబడి వాట్లను ప్రేమిస్తూ, నమ్ముకుంటూ, అభిమానిస్తూ బ్రతకడం నేర్చుకు న్నారు. 


ఈ నాలుగు కళలు మానవులకు పొట్ట నింపకపోవచ్చు. 

కానీ వాళ్లను మేరుపర్వతం మీద కూర్చో బెడుతు న్నాయి. సూర్యుడు ఉదయించే ప్రతి భూభాగంలో వాళ్ల కు మహోన్నతమైన గౌరవ మర్యాదలను తెచ్చిపెడుతు న్నాయి. వాట్ల ద్వారా మనిషి మానసికంగా, వ్యక్తిత్వ పరంగా మహోన్నతశిఖరం అధిరోహించడానికి అవ కాశం కలుగుతుంది. 


ఆ విజయాలతో అతను కొత్త ఊపిరి పోసుకుంటూ ఆహారం తినకపోయినా బ్రతికేయగలిగే అంత శక్తి వంతుడు కాగలుగుతున్నాడు. ఇవి నమ్ముకుని పాడై పోయిన వాళ్ళు ఎవరూ లేరు. 


అర్థమవుతుంది కదా మరి నీ మొఖం అలా పెట్టావు ఏమిటి రా ప్రశ్నార్ధక మార్కులాగా.. జాగ్రత్తగా విను.. 


అయితే ప్రస్తుతం దేశ కాలమాన పరిస్థితులను బట్టి

ఈ నాటక గాన కవిత్వ సాహిత్య కళలు రూపాంతరం చెందాయి. సినిమా అనే ఒక వ్యాపార రంగం వైపు ఈ కళలు మళ్లించబడ్డాయి. దాంతో మనిషికి మానసిక వ్యక్తిత్వ వికాసాన్ని నూటికి నూరుపాళ్ళు అందించే ఈ రకమైన కళలు అపభ్రంశం అయిపోయాయి. 


రంగస్థలం మీద అమోఘమైన నటన చేస్తూ మహా నటుడుగా తన నటనను నిరూపించుకునే శక్తి పూర్వం లో మనుషులకు ఉండేది. నటనే జీవనంగా అప్పుడు బ్రతికేవారు. అప్పట్లో వాళ్లకు ఆ నటన బ్రతుకు కూడా ఇచ్చేది. రారాజు భోగం కూడా అనుభవించారు. మరి ఈ నటన అనే కళ సినిమాలలో డ్రమెటిక్ గా మారిపో యింది. మనిషి నటించకుండా కెమెరా మనిషిని నటిం ప చేసేస్తోంది. అసలు మనిషే లేకుండా నటనే లేకుండా మనిషి నటించినట్లు చూపించగలిగే శక్తి ప్రస్తుత టెక్నాల జీకి వచ్చేసింది. దాంతో నటన అనే పదమే మరుగై పోయింది. నటన అనే కళ నిజం చెప్పాలంటే భూస్థాపితం అయిపోయింది. 


అదిగో అప్పుడే.. సమాజంలోనే ఇతరులతో సహజంగా నటించడం నేర్చేసుకున్నారు ప్రజలు. ఇదిగో నీలాగా అన్నమాట. దగా, కుళ్ళు, కుట్ర, అన్యాయాలు.. నటిం చేస్తున్నారు తెగ నటించేస్తున్నారు. తండ్రి కొడుకు మధ్య నటన, భార్యాభర్త మధ్య నటన, గురుశిష్యుల మధ్యనటన. దేవుడు భక్తుడు మధ్య నటన. ఈ ప్రపంచమే నాటక రంగం అయిపోయింది. నాటక కళ.. దానిష్టమొచ్చి నట్లు నవరస నాట్యం చేసేస్తుంది. మరి ఇలాంటి కళవల్ల మానవుల వ్యక్తిత్వ మానసిక వికాసం ఎలా జరుగుతుంది. 


అందుచేత ప్రస్తుతం నటనతో మనిషి కచ్చితంగా మానసికంగా వ్యక్తిత్వపరంగా ఎదగలేడు. 


రెండవది గానకళ. ఇది అజరామరమైన కళ. ఇంతటి గొప్ప కళ మరొకటి లేదు అని కూడా కచ్చితంగా చెప్ప వచ్చు. ఈ కళను నమ్ముకున్న వాళ్ళు ఉన్నారు అమ్ముకున్న వాళ్ళు ఉన్నారు. 


అప్పుడే పుట్టిన పిల్లవాడు ఏడవడం కూడా ఒక గాన కళ లాంటిదే. మనిషి ఏడుపు, నవ్వులలో కూడా.. అత్యద్భుతమైన గాన కళలు మనకు వినిపిస్తూ ఉంటాయి. 


పురాణాలలో పాట పాడితే కొండలు కరిగిపోయిన కథలు చదివాము. రావణాసురుడు తన పేగులతో సంగీత గానకళ ద్వారా ఆ మహాశివుడునీ ప్రత్యక్షం అయ్యేటట్లు చేసుకోగలిగిన కథలు చదివాము. అంతెం దుకు ప్రశాంతసమయంలో మంచి గానం వినడం ద్వారా మనుషుల రోగాలు సైతం మాయం అవుతాయి అని మన సైన్సు చెప్పుతున్న ఉదంతాలు మనకు తెలుసు. అలాంటి మహోన్నతమైన ఈ గాన కళ మనుష్యులకు దేవుడు కోరకుండ ఇచ్చిన వరం. ఈ కళ వల్ల మనుషుల మానసిక వ్యక్తిత్వ అభివృద్ధి చెందడమే కాకుండా.. ఆయు ఆరోగ్యాలతోటి చిరకాలం బతుకు సాగిస్తారు అని ఖచ్చితంగా చెప్పవచ్చు. 


మిగిలినది కవిత్వ కళ.. మరియు కావ్యాలంకారము అనగా సాహిత్యకళ అంటే రచనా వ్యాసాంగం అన్న మాట. 


ఒకప్పుడు అయితే ఈ కళ ఆరోగ్యదాయకంగా ఉండేది. ఇప్పుడు కుంటిగా అనారోగ్యం పాలు అయ్యిందని ఖచ్చితంగా చెప్పవచ్చు. ఇలా నేను అంటుంటే స్వచ్ఛమైన తెలుగు మాట్లాడే వాళ్ళకి రాసే వాళ్ళకి నా మీద పీకలోతు కోపం రావచ్చు. 


ఏం చేస్తాము నిజాన్ని నిర్భయంగా చెప్పక తప్పదు. 

ఇంగ్లీషుభాష తప్పకుండా అభివృద్ధి చెందడం అనే పరిస్థితి ఏర్పడడంతో తెలుగు భాష మీద అది నేర్చుకునే వాళ్ల మీద మొట్టికాయలు పడ్డాయి. ఇప్పుడు నూటికి 90 మంది మాట్లాడేది రాసేది సగం సగం

తెలుగే.. !


ఈ పరిస్థితులలో ఒక మంచికథ మంచికవిత్వం మంచి వ్యాసం ఎలా పుట్టగలదు? ఇక్కడ కొత్తగా రాసేవాళ్ల ను నీరసపరచడం కాదు గాని వాళ్లు సరైన పునాదులు వేసుకోవడం లేదు. బహుగ్రంథాల పఠనం చేయడం లేదు. పోనీ పెద్దలు చెప్పిన మాటలు వినడం లేదు పెద్దలను గౌరవించడం లేదు. తాను రాసిన ఒక కథ గాని ఒక కవిత్వం గాని ఎలాగోలా ప్రచురణ, పబ్లిష్ అయ్యాక తాను చలం అంతటివాడు, శ్రీశ్రీ అంతటివాడు అయి పోయాను అని ఫీల్ అవుతున్నాడు. 


అయితే ఇందులో తప్పు వాళ్ళది ఏ మాత్రం కాదు. 

ఈ కళలను అభ్యసించాలి అన్న ఉత్సాహంవాళ్ళది. 

వాళ్లను సక్రమమైన మార్గంలో నడిపించవలసిన బాధ్య త సీనియర్లది. మీదు మిక్కిలి ప్రచురణ, పబ్లిష్, సాహి త్య సంస్థలది. వాళ్లు నడుము కట్టడం లేదు ఎవరి స్వార్థం వాళ్లు చూసుకుంటున్నారు. పైగా జూనియర్లను విమర్శిస్తున్నారు, చిన్నబుచ్చుతున్నారు. అందరిలో ఓర్పు సహనం అంతరించిపోతున్నాయి. 


ఒక యావతో సాహిత్య సంస్థలు సొంత డబ్బుతో నడిపే మహానుభావులు కూడా ఉన్నారు. వాళ్లకు శతకోటి దండాలు. వాళ్లు నిస్వార్థ జీవులు అన్నమాట. తన స్వార్థం మాత్రమే చూసుకోకుండా తమ సంస్థకు సేవలు అందించే రచయితల, కవులను కూడా అంతో ఇంతో ఎంతోకొంత బహుమతులతో తృప్తి పరుస్తుంటారు. 

ఇక్కడే చిక్కు వచ్చి పడింది. ఇలాంటి వాళ్లను.. అట్లాంటి వాళ్లను ఎదగనివ్వరు.. సాటి సంస్థల యజమానులు. కుటిల, కుట్ర స్వభావాలు. 


ఇప్పుడు ఆలోచిస్తే కవిత్వము, సాహిత్యము అనే కళలు ద్వారా ఎంతమాత్రము మనిషి మానసిక పరిపక్వత, వ్యక్తిత్వ వికాసము పొందలేని పరిస్థితులు ఉన్నాయి. ఈ పరిస్థితి మారితేనే కానీ ఈ కళలు రాణించవు. 


మేధావి వర్గానికి సంబంధించిన అద్భుతమైన ఈ కళలు రాణిస్తేనే గాని మానవులు మానసిక, వ్యక్తిత్వ వికాసం పొందలేరు. ''


ఇప్పుడు చెప్పు ఈ మొత్తం 64 కళలలో నువ్వు ఏ కళలో ప్రావీణ్యం సంపాదించి అభివృద్ధి సాధించాలను కుంటున్నావు.. ?''


అంటూ ప్రశ్నించి గురువు పన్నగభూషణరావు వివరాలు తెలుసుకోవడానికి తన దగ్గరకు వచ్చిన కరటక దమనకరావు చూశాడు కళ్ళు తెరచి. 


పాపం అప్పటివరకు ఆయన తదేక దీక్షతో శిష్యుడికి విషయమంతా చెప్పి న్యాయం చేయాలి అన్న ఒక పద్ధతిలో కళ్ళు మూసుకుని వివరిస్తున్నారు పాపం. 

ఒక ఆధ్యాత్మిక విధానంతో. 


అలా ఆయన కళ్ళు తెరిచి చూసేసరికి ఇంకెక్కడ కరట కదమనకరావు.. కనుచూపుమేరలో అతని ఆచూకీ లేదు. 


ఇలాంటి సంఘటనలు పన్నగభూషణరావు కొత్త కాదు కనుక అంతగా ఆశ్చర్య పడలేదు.. పైకి లేచి.. నేటి యువతరం తీరు ఇంతగొప్పగా ఉందన్నమాట అని నవ్వుకుంటూ తన పనిలో నిమగ్నమయ్యారు గురువు గారు. 


**

నల్లబాటి రాఘవేంద్ర రావు గారి ప్రొఫైల్ కొరకు, మనతెలుగుకథలు.కామ్ లో వారి ఇతర రచనల కొరకు 


విజయదశమి 2024 కథల పోటీల వివరాల కోసం


మేము నిర్వహించే వివిధ పోటీలలో రచయితలకు బహుమతులు అందించడంలో భాగస్వాములు కావాలనుకునే వారు వివరాల కోసం story@manatelugukathalu.com కి మెయిల్ చెయ్యండి.

మాకు రచనలు పంపాలనుకుంటే మా వెబ్ సైట్ లో ఉన్న అప్లోడ్ లింక్ ద్వారా మీ రచనలను పంపవచ్చు.

లేదా story@manatelugukathalu.com కు text document/odt/docx రూపంలో మెయిల్ చెయ్యవచ్చు.


 మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి యూ ట్యూబ్ ఛానల్ ను ఈ క్రింది లింక్ ద్వారా చేరుకోవచ్చును.

దయ చేసి సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి ( పూర్తిగా ఉచితం ).



మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి ఫేస్ బుక్ పేజీ చేరడానికి ఈ క్రింది లింక్ క్లిక్ చేయండి. లైక్ చేసి, సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి.



గమనిక : పాఠకులు తమ అభిప్రాయాలను మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి అఫీషియల్ వాట్స్ అప్ నెంబర్ : 63099 58851 కు పంపవచ్చును.

30 /10 /2022 తేదీన హైదరాబాద్ రవీంద్ర భారతిలో మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారిచే సన్మానింపబడి, ప్రముఖ రచయిత బిరుదు పొందారు.







రచయిత పరిచయం: నల్లబాటి రాఘవేంద్ర రావు


30 /10 /2022 తేదీన హైదరాబాద్ రవీంద్ర భారతిలో మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారిచే సన్మానింపబడి, ప్రముఖ రచయిత బిరుదు పొందారు.


ముందుగా  " మన తెలుగు కథలు"  నిర్వాహకులకు నమస్సులు..

"రచయిత పరిచయం"..... ఇది చాలా ముఖ్యం.

రచయిత తన  గొప్పలు చెప్పుకోవడం కాదు గాని తన గతచరిత్ర వివరాలు అందరికీ తెలియ చేయటం అవసరమే. ఈ చర్య ఆ రచయితకు మానసికంగా ఎంతగానో ఉపయోగపడి అతను మరిన్ని మంచి మంచి రచనలు చేసి సమాజానికి అందించే అవకాశం ఉంది.. ఎంతో పెద్ద ఆలోచనతో అలాంటి 'మహా ప్రయత్నం'.. చేస్తున్న 'మన తెలుగు కథలు' కు మరొక్కసారి అభినందనలు.

పునాది....

-----------

ఏడు సంవత్సరాలు వయసు నాది. మా తండ్రి సుబ్బారావు గారు  ప్రోత్సాహంతో శ్రీ కృష్ణార్జున యుద్ధం అనే 10 నిమిషాల నాటకాన్ని నేనే రాసి కృష్ణుడి వేషం  నేనే వేసి దర్శకత్వం నేనే చేసి పెద్ద స్టేజి మీద  దసరా నవరాత్రులకు ప్రదర్శించాము.


ఆ తర్వాత భక్త ప్రహ్లాద లో ప్రహ్లాదుడు గా.. మరో నాటకంలో శ్రీరాముడుగా..   రచన దర్శకత్వం నాదే.. ఏడు సంవత్సరాల వయస్సు.


తర్వాత పదిహేను సంవత్సరాల వయసులో

టెన్త్ క్లాస్ యానివర్సరీ కి  15 మంది నటులతో నా దర్శకత్వం లో పెద్ద స్టేజి మీద నాటకం వేసాము.

అప్పుడే నేను రచయితను కావాలన్న

ఆశయం   మొగ్గ తొడిగింది.

నా గురించి..

---------------

50 సంవత్సరాల సుదీర్ఘ సాహితీ ప్రయాణం.

450  ప్రచురిత కథల రచన అనుభవం.

200 గేయాలు  నా కలం నుండి జాలువారాయి

200 కవితలు నా మేధస్సు నుండి ఉద్భవించాయి

20 రేడియో నాటికలు ప్రసారం.

10 టెలీఫిల్మ్ ల నిర్మాణం.

200 కామెడీ షార్ట్ స్కిట్స్

3  నవలలు దినపత్రికలలో


" దీపావళి జ్యోతి "అవార్డు,

"రైజింగ్స్టార్" అవార్డు

" తిలక్ స్మారక" అవార్డు... మరికొన్ని అవార్డులు.


ప్రస్తుత ట్రెండ్ అయిన  ఫేస్బుక్ లో  ముఖ్యమైన 15 గ్రూపుల్లో... ఇంకా అనేక వెబ్ సైట్లు, బ్లాగులు,ఆన్లైన్ పత్రికలలో యాక్టివ్ గా తరచు  నాకథలు,  కవితలు,గేయాలు, ముఖ్యంగా కామెడీ షార్ట్ స్కిట్స్ ప్రతి రోజూ దర్శనమిస్తూ ఉంటాయి..

రమారమి 75 అవార్డులు, రివార్డులు అందు కున్నాను... అని గర్వంగా చెప్పుకునే అవకాశం  కలగటం... ఆ చదువులతల్లి అనుగ్రహమే!

ఇదంతా ఒక్కసారిగా  మననం చేసుకుంటే...  'పడని సముద్ర కెరటం' లా... నూతనశక్తి మళ్లీ పుంజుకుంది.

ఇక నా విజయ ప్రయాణగాధ....

------+------------------------------

పేపర్లెస్ రచయితగా... ఒక కుగ్రామం లో పేరు ప్రఖ్యాతులు పొందిన  నా తండ్రి సుబ్బారావు గారు నా ఆలోచనలకు, రచనలకు ప్రాణప్రతిష్ట చేసిన ప్రథమగురువు. తల్లి వీరభద్రమ్మ  నాకే కాదు నా కథలకూ ప్రాణదాతే!!


తదుపరి రమారమి 50 సంవత్సరాల క్రితమే.. మా ఊరివాడైన నా జూనియర్ క్లాస్మేట్... నా స్నేహితుడు ఇప్పటి సినీ దర్శకుడు " వంశీ "... కథలు రాస్తూ...   నన్ను కూడా కథలు రాయ మని... చెప్తుండేవాడు. అప్పటి నుండి  ఎక్కువగా రాయడం మొదలు పెట్టాను.ఆ తర్వాత మా ఊరి  వారైన  సినీ గేయరచయిత

" అదృష్టదీపక్".. నా కథలు.. చదివి.. మెచ్చు కునే వారు.. దాంతో ఇంకా విరవిగా కథలు రాయడం మొదలు పెట్టాను.


1. మొదటి రచన 1975 నాటి ప్రఖ్యాత పత్రిక "ఆంధ్రసచిత్రవారపత్రిక" లో బుద్ధిలేనిమనిషి  కథ.


2. రేడియో నాటికలు  గొల్లపూడి మారుతీ రావు    గారి సమకాలంలో విరవిగా వచ్చాయి.


3. సినిమాకథలపోటీ లో అలనాటి "విజయచిత్ర"  ద్వితీయబహుమతి కథ..  "డిసెంబర్ 31 రాత్రి"


4. ఉగాది కథలపోటీ "ఆంధ్రభూమి" బహుమతి కథ


5. ఉగాది కథల పోటీలో "ఆంద్రజ్యోతి" బహు మతి కథ


6.  దీపావళి కథలు పోటీలో  "ఆంధ్రజ్యోతి" బహుమతి కథ.


7. అప్పాజోస్యుల( అమెరికా) నిర్వహించిన కథల పోటీలో "నలుగురితో నారాయణ".. ఆంధ్రప్రభ విశిష్ట కథ ప్రచురణ


8. అల్లూరి స్మారక జయంతి "కళావేదిక " కరప తిలక్ స్మారక అవార్డు కథ " బ్రతుకు జీవుడా"


9. "స్వాతి "   తానా అమెరికా కథల పోటీలో ప్రచురణ కు ఎన్నికైన కథ..." వైష్ణవమాయ."


10. రాష్ట్రస్థాయి కథలపోటీ హైదరాబాద్  "నిమ్స్"ద్వితీయ బహుమతి కథ..న్యాయనిర్ణేత శ్రీమతి యద్దనపూడి సులోచనారాణి." బంగారు పేకమేడ"


11. "అనిల్ అవార్డ్" స్వాతి కన్సోలేషన్ బహు మతి..." అమృతం  కురిసింది"


12. సస్పెన్స్ కథల పోటీ "స్వాతి" లో ఎన్నికైన కథ


13. "పులికంటి సాహితీ సంస్థ" రాష్ట్రస్థాయి పోటీలకు ఎన్నికైన కథ..


14. రాష్ట్రస్థాయి కథలపోటీ "ఆరాధన" హైదరా బాద్ ద్వితీయ బహుమతి కథ.." అదిగో స్వర్ణ యుగం"  న్యాయనిర్ణేత   జ్ఞానపీఠ అవార్డు గ్రహీత.. శ్రీ రావూరి భరద్వాజ గారు.


15. "అభ్యుదయ ఫౌండేషన్" కాకినాడ రాష్ట్ర స్థాయి అత్యుత్తమ కథ.. " ఐదేళ్ల క్రితం " .


16. సి.పి.బ్రౌన్ "సాహితీ స్రవంతి".. ప్రత్యేక కథ

" ఇంద్రలోకం".


17.  కొమ్మూరి సాంబశివరావు స్మారక  సస్పెన్సు కథల పోటీలో  "నవ్య' ప్రచురణకు ఎన్నికైన కథ.


18. "వేలూరు పాణిగ్రహి" విజయవాడ "  గాంధీ తాత"  రాష్ట్రస్థాయి ద్వితీయ బహుమతి కథ.


19. 'కదలిక'... సర్వశిక్షఅభియాన్  రాష్ట్ర ప్రభుత్వ సహకారంతో నిర్మింపబడిన అత్యున్నత టెలీ ఫిల్మ్... చిన్న సినిమా.


20. "అల కమ్యూనికేషన్" హైదరాబాద్ కథల పోటీలో ఎంపికైన కథ...." హృదయానికి శిక్ష".


21. రాష్ట్రస్థాయి కథలపోటీ "మైత్రేయ కళాసమితి" మెదక్.. పుస్తక సంకలనానికి ఎన్నికైన కథ. "బిందెడు నీళ్లు".


22. రాష్ట్ర స్థాయి కథల పోటీలు "జాగృతి" కన్సోలేషన్ బహుమతి  కథ "ఆలస్యం అమృతం విషం"


23. రాష్ట్రస్థాయి దీపావళి కథల పోటీ  "ఆంధ్ర ప్రదేశ్" పత్రిక ప్రత్యేక బహుమతి హాస్య కథ.


24. రాష్ట్రస్థాయి దీపావళి కథల పోటీ "ఆంధ్రప్రభ" ప్రచురణకు ఎంపికైన కథ.


25. దీపావళి కథల పోటీ "ఆంధ్రభూమి" ప్రచురణ కు ఎన్నికైన కథ.


26.  రాష్ట్రస్థాయికథల పోటీ "ఆప్కో ఫ్యాబ్రిక్స్" హైదరాబాద్ నిర్వహణ  పోటీ లో ఎన్నికైన కథ.


27. రాష్ట్రస్థాయి కథలపోటీ "ఆంధ్రప్రదేశ్పత్రిక" కు ఎన్నికైన హాస్యకథలు." చంద్రమండలంలో స్థలమును అమ్మబడును".


28.దీపావళి కథల పోటీ "జాగృతి" పత్రిక కు ఎన్నికైన కథ.


29. "హాస్యానందం" విశేష స్కిట్స్ కొరకు.. "రైజింగ్ స్టార్".. అవార్డు.


30 ఆంధ్రజ్యోతి "భావ తరంగం"  వారం వారం 30 కథలు.


31. "కళా దర్బార్"  రాజమండ్రి.. రాష్ట్రస్థాయి  కవితలపోటీలలు... 4 సంవత్సరాలు ఉత్తమ  కవిత్వానికి ప్రథమ బహుమతి...మూడుసార్లు.. ఉత్తమ కవిత్వానికి ద్వితీయ బహుమతి.


32.."హాసం" మాస పత్రిక లో ప్రచురింపబడిన  "చిరాకు దంపతులు చింతకాయ పచ్చడి"    కథ చదివిన చాలా మంది సినీ ప్రముఖులు  ఫోన్ కాల్స్ చేసి అభినందించడం.


33. ప్రఖ్యాత సిరివెన్నెల పత్రికలో  సిరివెన్నెల సీతా రామశాస్త్రి గారి నిర్వహణలో జానపద పాటల పోటీలో  ప్రథమ బహుమతి  పాటకు వారి నుండి  పత్రికాముఖంగా ప్రత్యేక ప్రశం సలు.. తదుపరి ఆ పాట అనేక   రంగస్థల ప్రదర్శనలు పొందడం.


34. విశేష కథలుగా  పేరు ప్రఖ్యాతులు తెచ్చిన కథలు

  నలుగురితోనారాయణ

  కొరడా దెబ్బలు

  అమృతం  కురిసింది.

  వైష్ణవమాయ

  ఐదేళ్ల క్రితం

  ఇంద్రలోకం

  బిందెడు నీళ్లు

  చంద్రమండలంలో స్థలములు అమ్మబడును

  డిసెంబర్ 31 రాత్రి

  మహాపాపాత్ముడు

 

35. రాజమండ్రి ,కాకినాడ ,విజయవాడ, విశాఖ పట్నం ,రామచంద్రపురంలో.. విశేష సన్మానాలు.


ప్రస్తుతం...


1. ఒక పరిశోధన నవల.. ఒక చారిత్రక నవల రాసే ప్రయత్నం


2. పరిషత్ నాటికలు జడ్జిగా..


3.  కొందరు సినీప్రముఖుల ప్రోత్సాహంతో..

సినిమాలకు కథ మాటలు స్క్రీన్ప్లే అందించే ప్రయత్నం.


4. ..  4 కథల సంపుటిలు... రెండు కవితా సంపుటిలు.. 1గేయ సంపుటి.. 2 కామెడీ షార్ట్ స్కిట్స్.. రెండు నాటికల సంపుటిలు..ఒక నవల ప్రచురణ తీసుకొచ్చే ప్రయత్నం.


5. ఒక ప్రింటెడ్ పత్రిక  ప్రారంభించే ఉద్దేశ్యం.


భార్య.. గోవిందీశ్వరి... హౌస్ వైఫ్.

కుమారుడు... వెంకట రామకృష్ణ .. బి.టెక్ సాఫ్ట్వేర్ ఇంజనీర్... మైక్రోసాఫ్ట్.. హైదరాబాద్.

కోడలు... మాధురీ లత..... ఎం ఫార్మసీ.

కుమార్తె.. సౌభాగ్య.. స్టూడెంట్.

మనుమరాలు.. ఆద్య... యాక్టివ్ బేబీ.

నా కథలను ఆదరించి తమ అమూల్య అభి ప్రాయాలు తెలియజేస్తున్న... రెండు రాష్ట్రాల తెలుగు ప్రజలందరికీ... వినమ్ర నమస్సులు.

నల్లబాటి రాఘవేంద్ర రావు




38 views0 comments

Comentarios


bottom of page