top of page

మన సంస్కృతి వ్యవసాయం



'Mana SamskruthiVyavasayam' - New Telugu Article Written By N. Sai Prasanthi

Published In manatelugukathalu.com On 28/08/2024

'మన సంస్కృతి వ్యవసాయం' తెలుగు వ్యాసం

రచన: N. సాయి ప్రశాంతి


‘మన సంస్కృతి వ్యవసాయం’’ అని ఎందరో మహానేతలు చెప్పారు.. ఇప్పటికీ 60 శాతం జనాభా గ్రామాల్లో వ్యవసాయంపై ఆధారపడి ఉన్న దేశం భారతదేశం అని కొందరు గొప్ప నాయకులు చెప్పారు, నిజమైన భారతదేశం గ్రామాల్లోనే ఉంది, గ్రామాలు వ్యవసాయంపై ఆధారపడి ఉంటాయి మరియు పశువులు, పశువుల ఉత్పత్తుల ద్వారా.. కానీ ప్రస్తుతం పల్లెల నుంచి కూడా కళాశాలల్లో చదివినందున అధునాతన ఉద్యోగాల కోసం నగరాల వైపు వలసలు వెళ్తున్నారు, తరతరాలుగా వ్యవసాయం చేస్తున్న కుటుంబాలు కూడా వ్యవసాయాన్ని వదిలి ఇతర పనులకు వెళ్తున్నారు... 


స్వాతంత్య్రం వచ్చిన దశాబ్దాల నుంచి జరుగుతున్న ఈ దృగ్విషయం వల్ల వ్యవసాయ రంగం నష్టపోతోంది.. పారిశ్రామిక విప్లవం తర్వాత... స్వామి వివేకానంద అభిప్రాయాలు : స్వామి వివేకానంద సన్యాసిగా ఉన్నప్పుడు భారతదేశం చుట్టూ, భారతదేశ సమస్యలను అర్థం చేసుకోవడం ప్రారంభించాడు. , ఒక దేశంగా మనం ఎక్కడ తప్పు చేశాం, దీనికి పరిష్కారం ఏమిటి... అప్పుడు భారతదేశంలో వ్యవసాయం యొక్క స్థితిని అర్థం చేసుకున్నాడు.. 


"వ్యవసాయాన్ని వృత్తిగా ఎంచుకోవడం మంచిది, ఇది ఎవరికైనా చెబితే. కొంత కళాశాల విద్య ఉన్నందున వారు దానిని తిరస్కరిస్తారు, చదువుకున్న వ్యక్తి వ్యవసాయాన్ని వృత్తిగా ఎంచుకోలేనందున తిరస్కరించారు.. దీన్ని చేయడానికి చాలా మంది రైతులు ఉన్నారు.. కానీ నా అభిప్రాయం ఏమిటంటే మనం మన ఆధారాన్ని మరచిపోతున్నాము. ?? 


జనక రాజు రైతు, జనకుడు వ్యవసాయం చేశాడు, వేదాలు కూడా చదివాడు... మన మహానుభావులందరూ కూడా రైతులే, వారు ప్రకృతితో జీవించారు.. కానీ, ఇప్పుడు ఒక వ్యక్తి కళాశాలలో చదువుకుంటే, అతను నగరానికి వెళ్లి సంపాదించాలని ప్రయత్నిస్తాడు. అధునాతన ఉద్యోగం... "మళ్ళీ స్వామీజీ అన్నారు " ఇప్పుడు మన రైతులు చేస్తున్న వ్యవసాయంలా ఉండకూడదు.. అమెరికాలో వ్యవసాయం సైన్స్ లాగా ఉండాలి, వ్యవసాయాన్ని సైన్స్‌గా నేర్చుకోవాలి..


ఎందుకంటే అమెరికా ఇలా చేసింది, అన్ని విధాలా అభివృద్ధి చెందింది, గ్రామాల్లో భూమి ఉన్నా, నగరాలకు వెళ్లి ఆనందించాలని, ఇంగ్లీషు తెలిస్తే ఎప్పుడూ పల్లెల్లో ఉండి వ్యవసాయం చేయకూడదని.. అంటే.. భారతదేశం ఇతర దేశాలలాగా అభివృద్ధి చెందకపోవడానికి కారణం.. రైతు కొడుకు కూడా ఏదో ఒక విద్యార్హత ఉంటే వ్యవసాయాన్ని వదిలి ఉద్యోగం కోసం నగరానికి వెళతాడు... ఇలాగే కొనసాగితే మన వ్యవస్థ మొత్తం కుప్పకూలుతుంది... 


"గ్రామాల్లో నివసించడం గురించి స్వామీజీ చెప్పారు ::" ప్రజలు గ్రామాల్లో నివసించడం ప్రారంభిస్తే, ప్రజల జీవితకాలం పెరుగుతుంది మరియు వ్యాధులు కూడా చాలా తక్కువగా ఉంటాయి. విద్యావంతులు గ్రామాల్లో నివసించడం ప్రారంభిస్తే అభివృద్ధి చెందుతారు. వ్యవసాయంలో శాస్త్రీయ విధానంతో వ్యవసాయ రంగం కూడా మెరుగవుతోంది... ఇప్పుడు భారతదేశం కోరుకునేది ఇదే... ఔచిత్యం : దేశంలో ఈ దృగ్విషయం ఇంకా కొనసాగుతోంది.. చదువుకున్న వారు గ్రామాలను వదిలి పట్టణాలకు అధునాతన ఉద్యోగాల కోసం వెళ్తున్నారు..


కాలేజీల్లో వ్యవసాయం సబ్జెక్టు అయింది కానీ చాలా మంది రైతులకు వ్యవసాయం ఎలా చేయాలో అవగాహన కల్పించి వారితో కలిసి పనిచేయడానికి సిద్ధంగా లేరు... ఇలాంటి వారు.గ్రామా , లకు వెళ్లి రైతులకు అవగాహన కల్పించి వారికి వివిధ అంశాల్లో సహాయం చేస్తే వ్యవసాయం మరింత మెరుగుపడుతుంది. స్వామీజీ ప్రస్తావించారు.. ఎందుకంటే భారతదేశం వంటి దేశంలో ఆర్థిక వ్యవస్థ వ్యవసాయంపై ఆధారపడి ఉంది.. (వ్యవసాయ ఆర్థిక వ్యవస్థ) , గ్రామాల్లో రైతులు ఆత్మహత్యలు చేసుకోవడం మనందరికీ సిగ్గుచేటు.. ఇంకా మనం సరైన విద్యను అందించడానికి ప్రయత్నిస్తే గ్రామ ప్రజలు మరియు పల్లెటూరి పిల్లలు.. నేర్చుకునేందుకు చాలా కుతూహలంగా ఉంటారు..... 


స్వామీజీ దూరదృష్టి 125 ఏళ్ల క్రితమే ఆధునిక సమస్యలకు పరిష్కారాలు చూపింది.. మన వ్యవసాయం మరియు మన రైతుల బాధ్యత.. ఇది మన దేశాన్ని ప్రపంచంలోనే గొప్పగా తీర్చి దిద్దడం యువతగా మన బాధ్యత... గ్రామాల్లో జీవించి వారికి సాధికారత కల్పించేందుకు ప్రయత్నిద్దాం.. మనం చదువుకున్నందుకు మన బాధ్యత.. దేశానికి తిరిగి ఇవ్వాలి.

🙏🌹🌼

N. సాయి ప్రశాంతి గారి ప్రొఫైల్ కొరకు, మనతెలుగుకథలు.కామ్ లో వారి ఇతర రచనల కొరకు 

 విజయదశమి 2024 కథల పోటీల వివరాల కోసం


మాకు రచనలు పంపాలనుకుంటే మా వెబ్ సైట్ లో ఉన్న అప్లోడ్ లింక్ ద్వారా మీ రచనలను పంపవచ్చు.


లేదా story@manatelugukathalu.com కు text document/odt/docx రూపంలో మెయిల్ చెయ్యవచ్చు.

 

మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి యూ ట్యూబ్ ఛానల్ ను ఈ క్రింది లింక్ ద్వారా చేరుకోవచ్చును.

దయ చేసి సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి ( పూర్తిగా ఉచితం ).


మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి ఫేస్ బుక్ పేజీ చేరడానికి ఈ క్రింది లింక్ క్లిక్ చేయండి. లైక్ చేసి, సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి.



గమనిక : పాఠకులు తమ అభిప్రాయాలను మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి అఫీషియల్ వాట్స్ అప్ నెంబర్ : 63099 58851 కు పంపవచ్చును.  


రచయిత్రి పరిచయం: 


నమస్తే.నా పేరు సాయి ప్రశాంతి. ఉస్మానియా యూనివర్సిటీ లో మైక్రో బయాలజీ చదివాను. ఎడ్యుకేషన్ సంబంధిత ఆర్టికల్స్ ఎన్నో వ్రాసాను. కథలంటే ప్రాణం. చిన్న పిల్లల కథలు వ్రాయడం నా హాబీ.


30 views0 comments

Comments


bottom of page