top of page
Writer's pictureN Sai Prasanthi

శాస్త్రీయ పరిశోధన మరియు దాని ప్రాముఖ్యత




'Sasthriya Parisodhana Mariyu Dani Pramukhyatha' - New Telugu Article Written By N. Sai Prasanthi

Published In manatelugukathalu.com On 26/08/2024

'శాస్త్రీయ పరిశోధన మరియు దాని ప్రాముఖ్యత' తెలుగు వ్యాసం

రచన: N. సాయి ప్రశాంతి


సైన్స్ అంటే ఏమిటి: 

సైన్స్ అనేది ప్రకృతి మరియు సహజ దృగ్విషయాలను వివిధ పరికల్పనలు, పరిశీలనలు, విశ్లేషణలు మరియు ప్రయోగాత్మక పద్ధతులతో ఒక క్రమబద్ధమైన అధ్యయనం. మరియు పరిసరాలను గమనించడం ద్వారా సహజ దృగ్విషయాలు. అలాగే సైన్స్‌కు కూడా ఎంతో మంది సహకరించారు. కానీ సమాజంలోని మూఢ నమ్మకాల కారణంగా సైన్స్ అభివృద్ధి చెందడానికి అనేక ఇబ్బందులు ఎదుర్కొంది. మునుపటి సంవత్సరాలలో, చాలా మంది ఆలోచనాపరులు, ప్రయోగాత్మక యంత్రాల కొరత కారణంగా తప్పుడు భావనలను ప్రదర్శించారు. కానీ, శాస్త్రీయ ఆలోచన మరియు హేతుబద్ధతపై అవగాహన లేకపోవడం వల్ల, సమాజంలోని కొన్ని సమూహాలు ఊహించిన మూఢనమ్మకాలను ప్రజలు విశ్వసించేవారు. చాలా సంవత్సరాలుగా మూఢ నమ్మకాలు కొనసాగాయి. 


అయితే 13వ శతాబ్దంలో జాన్ గుటాన్ బెర్గ్ ప్రింటింగ్ ప్రెస్‌ని కనిపెట్టడం వల్ల కాగితాలు మరియు పుస్తకాల రూపంలో జ్ఞానాన్ని అందుబాటులో ఉంచడం వంటి అనేక గొప్ప ఆవిష్కరణలు జరిగాయి. 15వ శతాబ్దం తర్వాత సైన్స్ మరియు శాస్త్రీయ పరిశోధనలు అభివృద్ధి చెందడం ప్రారంభించాయి. ఐజాక్ న్యూటన్ కనుగొన్న గురుత్వాకర్షణ, మరియు చార్లెస్ డార్విన్ ప్రతిపాదించిన పరిణామ సిద్ధాంతం మరియు సాపేక్షంగా ఐన్‌స్టీన్ సిద్ధాంతం వంటి ప్రపంచంలోని వివిధ ప్రదేశాలలో చాలా మంది వ్యక్తులు నెమ్మదిగా ప్రారంభించిన శాస్త్రీయ పరిశోధనలు గత 300లో శాస్త్రీయ రంగంలో సంచలనాత్మక ఆవిష్కరణలు. సంవత్సరాలు. మరియు గత శతాబ్దంలో, శాస్త్రీయ పరిశోధనలు వేగంగా అభివృద్ధి చెందాయి మరియు అనేక ప్రాణాంతక వ్యాధులకు ఔషధం అందించిన మానవ జీవితాన్ని మార్చే అనేక జీవితాన్ని మార్చే ఆవిష్కరణలు వచ్చాయి. 


ఆధునిక పరికరాలతో సహజ దృగ్విషయాల గురించి అనేక వాస్తవాలు ప్రపంచానికి తెలుసు. ఈ రోజుల్లో శాస్త్రీయ పరిశోధనలకు ఎక్కువ ప్రాధాన్యత ఉంది. పరిశోధన యొక్క ప్రాముఖ్యత : పరిశోధన అనేది మెటీరియల్‌లను సేకరించడం, విశ్లేషణ, డేటా యొక్క వివరణ మరియు సమాజం కోసం నిర్దిష్ట అధ్యయనం యొక్క వాటి అన్వయం వంటి క్రమబద్ధమైన మార్గంతో వాస్తవాలు మరియు ప్రకృతి చట్టాలను అర్థం చేసుకునే ప్రక్రియ. మూఢ నమ్మకాలకు తావులేకుండా మన చుట్టూ జరుగుతున్న సంఘటనల పట్ల అవగాహన, హేతుబద్ధత ఉండాలి. 


ఆరోగ్య సంరక్షణ, పరిశ్రమలు, వ్యవసాయం వంటి అనేక విధాలుగా సమాజ శ్రేయస్సు కోసం శాస్త్రీయ పరిశోధనలు అవసరం. మానవ సమాజ జీవన విధానం కూడా మెరుగుపడేందుకు. పర్యావరణ వ్యవస్థ పరిరక్షణగా. మానవ మనస్సు ఎల్లప్పుడూ సమస్యలకు పరిష్కారం గురించి ఆలోచించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది, ఇది ఆవిష్కరణ.


 పరిశోధన ; గత మరియు వర్తమానం : 


గత శతాబ్దాలలో, శాస్త్రీయ పరిశోధన స్వతంత్రంగా ఉంది. అంటే అధ్యయనం, విశ్లేషణ మరియు ప్రయోగాలు తమ విద్యాభ్యాసం తర్వాత శాస్త్రవేత్తలచే స్వతంత్రంగా జరిగాయి. జె. సి. బోస్ ఉదాహరణను చూసినప్పుడు, క్రెస్కోగ్రాఫ్ అని పిలువబడే ప్రతి యంత్రాన్ని అతనే స్వయంగా తన చేతులతో తయారుచేశాడు. జన్యుశాస్త్ర పితామహుడిగా పిలువబడే మెండెల్, మొక్కల సంకరీకరణపై ప్రయోగాలు చేయడానికి తన స్వంత యంత్రాలను తయారు చేశాడు. , సైన్స్ కమ్యూనిటీ నుండి స్వతంత్ర పరిశోధన అదృశ్యమైంది మరియు ప్రపంచవ్యాప్తంగా సంస్థాగత పరిశోధనలు జరుగుతున్నాయి. ఈ సంస్థలు ప్రవేశ పరీక్ష లేదా కొన్ని ఇతర అర్హత పరీక్షలను నిర్వహించడం ద్వారా పరిశోధన కోసం అభ్యర్థులను ఎంపిక చేస్తాయి మరియు వారు ప్రత్యేక మార్గదర్శకత్వంలో తమ పరిశోధన పనిని చేస్తారు. 


అవును, ప్రతిరోజూ ఒక అద్భుతమైన పరిశోధన వెలువడుతూనే ఉంది, కానీ ఇప్పటికీ దోపిడీ వంటి అనేక సమస్యలు ఉన్నాయి. నిధుల కొరత కారణంగా స్వతంత్ర పరిశోధనను కొనసాగించడానికి చాలా సవాళ్లు ఎదురవుతాయి మరియు ఎల్లప్పుడూ పరిశోధన వ్యవస్థీకృతమైతే, ఉండకపోవచ్చు. మునుపటి రోజుల్లో జరిగినట్లుగా అద్భుతమైన ఆవిష్కరణలను పొందడం సాధ్యమవుతుంది. మానవ సమాజం యొక్క రోజువారీ జీవితంలో శాస్త్రీయ పరిశోధన ప్రధాన పాత్ర పోషిస్తుంది. కాబట్టి ప్రయోగశాలలో పరిశోధన సామాజిక ప్రయోజనం కోసం వర్తింపజేయాలి, లేకుంటే అది ఖరీదైన వ్యర్థం అవుతుంది. కాబట్టి ప్రయోగశాల పరిశోధన యొక్క అప్లికేషన్ తప్పనిసరిగా జీవన పరిస్థితులు, ఆరోగ్య సంరక్షణ, ఆహార ఉత్పత్తి, రక్షణ మరియు ఇతరులను మెరుగుపరచడానికి ఉపయోగపడుతుంది. 


చాలా ముఖ్యమైనది, అది సమాజంలో సామరస్యాన్ని మరియు శాంతిని అందించడానికి బదులుగా విధ్వంసం కలిగించకూడదు. విధ్వంసం కోసం కాకుండా సామరస్యం మరియు శాంతి కోసం నిర్వహించిన శాస్త్రీయ పరిశోధనలో భారతదేశం అత్యంత అభివృద్ధి చెందిన దేశాల్లో ఒకటి. భారతీయ విజ్ఞాన శాస్త్రానికి చెందిన కొందరు తారలు : JC Bose, CV రామన్, శ్రీనివాస్ రామానుజన్, విక్రమ్ సారాభాయ్, హోమీ జె భాభా, అబ్దుల్ కలాం మరియు స్వామి వివేకానంద చెప్పినట్లుగా సైన్స్ మరియు మతం కలుస్తాయి మరియు కరచాలనం చేస్తాయి. 


ఫలవంతమైన సమాజాన్ని సాధించడానికి సైన్స్ మరియు ఆధ్యాత్మికత కలయిక ఉంటే మానవ సమాజం సర్వతోముఖాభివృద్ధి చెందాలి. గొప్ప నాయకులు దృశ్యమానం చేశారు. ఫిబ్రవరి 28వ తేదీని భారతదేశంలో జాతీయ సైన్స్ దినోత్సవంగా జరుపుకుంటారు ఎందుకంటే సివి రామన్‌కు రామన్ ఎఫెక్ట్‌ను కనుగొన్నందుకు భౌతిక శాస్త్రంలో నోబెల్ బహుమతి లభించింది. ఇది మనకు గర్వకారణం మరియు తరువాతి తరాన్ని శాస్త్రీయంగా బలోపేతం చేయడం.. 


34 views0 comments

Comentarios


bottom of page