top of page
Writer's pictureN Sai Prasanthi

శివుడు - సైన్స్ - ఆధ్యాత్మికత



'Sivudu - Science - Adhyatmikatha' - New Telugu Article Written By N. Sai Prasanthi

Published In manatelugukathalu.com On 8/8/2024

'శివుడు - సైన్స్ - ఆధ్యాత్మికత' తెలుగు వ్యాసం

రచన: N. సాయి ప్రశాంతి


న చోర్ధ్వా న చాధౌ న చాంతర్ న బాహ్యమ్ 

న మద్యమ్ న తిర్యం న పూర్వ పరాధిం వియద్వాపకాస్త్వదఖండైక రూపం

తదేకో వశిష్టశివ కేవలోహుమ్


ఇవి ఆదిశంకరాచార్యుల దశశ్లోకంలోని పంక్తులు, ఇదిశివుని యొక్క కోణాలను వివరిస్తుంది. శంకరాచార్య అద్వైత తత్వాన్ని వివరించేచోట మనమంతా స్వభావరీత్యా శివులం. ఈ శ్లోకాలలో శివుడు - మానవులకు ఉన్న సరిహద్దులకే పరిమితం కాదని వివరించాడు. దిక్కు లేదు, లోపల లేదు, బయట లేదు, ప్రారంభం లేదు, అంతం లేదు, మధ్యం లేదు, దానికికాల పరిమితులు లేవు.


 అంటేశివుడు, జననం, మరణం లేనివాడు, శాశ్వతంగా ఉంటాడు. శివ పదం, శుభం, మంచితనం, శుభం కలిగించేఏదైనా దానిని శివంగా పరిగణిస్తారు. అతనికి రుద్ర నటరాజ మహాదేవ మొదలైన అనేక పేర్లు ఉన్నాయి. 


రుద్రుడు శివుని యొక్క అద్భు తమైన రూపం మరియు నటరాజు నృత్య రూపం. మహాదేవుడు శివుని యొక్క అనంతమైన వ్యక్తిత్వం. శివుడు మన అహం మరియు దేహ భావాలను తనిఖీ చేయడానికి మరియు అవగాహన కలిగి ఉండటానికి ప్రతీక. అతను ఎల్లప్పుడూ తనను తాను ధ్యాన స్థితిలో ఉంచుకుంటాడు, ఇది శాశ్వతమైన శాంతి మరియు ఆనందాన్ని సూచిస్తుంది. అతను మహాచైతన్యం, దాని కారణంగా మొత్తం విశ్వం ఏర్పడింది. అతను విశ్వా నికి, ప్రకృతికి, మనం చూసే విషయాలకు, మనం వినే విషయాలకు అతీతుడు. ప్రకృతి అయిన పార్వతి అతనికి ఎల్లప్పుడూ మద్దతు ఇస్తుంది. రెండింటికలయిక, విశ్వంగా ఉద్భవించింది. శాస్త్రోక్తంగా అర్థం చేసుకున్నప్పుడు, శివుడు రూపంతో మరియు రూపం లేకుండా ఉంటాడు. 


దీనికి ప్రతీకగా, శివుడిని శివలింగం రూపంలో పూజిస్తారు. ఇది అతని అనంతమైన స్వభావాన్ని సూచిస్తుంది. రూపం లేకుండా అతను అనంతుడు, అపరిమితమైనవాడు. అతడే సమస్త జ్ఞానానికి మూలం. 


శివుడు మన మాటలకు, మన ఆలోచనలకు అతీతుడు. అతను ఎప్పు డూ మూడు గుణాల బారిన పడడు, అతను గుణతీతుడు. రూపంలో ఉన్నప్పుడు, అతను పాములను హారంగా మరియు చీలమండలుగా ధరించి, పులి చర్మాన్ని ధరించి, పుర్రెల గొలుసును ధరించి, స్మశానంలో ఉంటాడు.


అతను తన శరీరంపై భస్మం పూసాడు. మరియు తపస్వి రూపంలో కనిపిస్తాడు. ఇది జీవితం యొక్క వాస్తవికత గురించి చెబుతుంది. ఈ విలాసవంతమైన జీవితంలో ఏది ఉన్నా అది శాశ్వతంగా ఉండదు. అవి తాత్కాలికమైనవి, మరియు అతను మనకు నిర్లిప్తత గురించి పాఠాన్ని ఇస్తాడు.


 ఇది ప్రపంచంలోని మాయను అధిగమించే మార్గం. అతను స్మశానంలో ఉంటాడు. మరియు "జీవితం అక్కడ ముగుస్తుంది. ఓమనిషి, వాస్తవికతను మరచిపోకు" అని చెబుతుంది. 


అతని మూడవ కన్ను కామాన్ని చంపే జ్ఞానానికి చిహ్నం, కామ దహన్ కథ దానిని వర్ణిస్తుంది. అతని వస్తధ్రారణ మన విలాసాలన్నీ తాత్కా లికమైనవని వర్ణిస్తుంది. 


శాస్త్రీయంగా సృష్టి మరియు విధ్వంసం విశ్వం యొక్క రెండు ముఖ్యమైన అంశాలు. శివుడు మరియు పార్వతి అనేది పదార్థం మరియు శక్తిగా ప్రతీచోటా నివసించే విశ్వ తల్లిదండ్రులు. భౌతిక వ్యక్తీకరణల విషయానికివస్తే, ప్రతీరోజూ చాలా అణువులు, కణాలు పుట్టుకొస్తున్నాయి మరియు చనిపోతున్నాయి. శివ మరియు పార్వతి యొక్క శాశ్వతమైన నృత్యం దీనిని సూచిస్తుంది. ఆదిశంకరాచార్యు లు అర్ధనారీశ్వర స్తోత్రంలో వివరించారు. 


"ప్రపంచ సృష్ట్యన్ముఖ లాస్యకాయై సమస్త సంహారక తాండవాయ"


పార్వతి నృత్యం అన్నిటినీ సృష్టిస్తుంది, ఆ నృత్యాన్ని లాస్యం అంటారు. శివుని తాండవం కారణంగా ప్రతీదీ నాశనం చేయబడింది లేదా దాని కారణ రూపానికి చేరుకుంది. నృత్యం అర్థనారీశ్వర రూపంలో కనిపిస్తుంది. నృత్య క్షణాలు ఉప పరమాణు కణాల కదలికలను సూచిస్తాయి. ఇక్కడ శివుడు పదార్థాన్ని సూచిస్తాడు. పార్వతి శక్తిని సూచిస్తుంది. ఫ్రిట్జోఫ్ కాప్రా, కార్ల్ సాగన్ ఉప పరమాణు కణాలలో కదలికలు మరియు శక్తులను సూచించే శివుని నృత్యం యొక్క ప్రాముఖ్యతను అర్థం చేసుకున్న శాస్త్రవేత్తలు విశ్వంలోని ప్రతీ భాగంలో ఉంది కాబట్టి మన ఋషులు దేవుడు అన్ని చోట్లా ఉంటాడు అంటారు. గ్రంథాల ప్రకారం దేవుడు మనం చూసే వ్యక్తి కాదు. భగవంతుడు ఒక మార్గదర్శక శక్తిగా విశ్వంలో ఉన్న చైతన్యం. శాస్త్రీయంగా అర్ధం చేసుకున్నప్పుడు, శివుడు మరియు పార్వతి పదార్ధం మరియు శక్తి. 


కానీ మనం శివుడిని ఒక వ్యక్తిగా అర్థం చేసుకోవడానికి ప్రయత్నించినప్పు డు, అతను ఎల్లప్పు డూ ఒక కుటుంబంతో ఉన్నా, యోగిని సూచిస్తాడు. అనుబంధాలు, అహంకారం, స్వార్థం మరియు భౌతిక జీవితం గురించి శివుడు ఎల్లప్పుడూ మనకు పాఠం చెబుతాడు. అతను ఎప్పుడూ ధ్యానం ద్వారా పరమాత్మతో కనెక్ట్ అవ్వమని చెబుతాడు. 


అతను ధ్యానంలో ఉన్నప్పుడు యోగి, జ్ఞాని. అతను భర్తగా లేదా తండ్రిగా కుటుంబంతో ఉన్నప్పుడు, మనం పరిపూర్ణ కుటుంబ వ్యక్తిని చూడవచ్చు. తన భార్యను ప్రేమించే గొప్ప భర్తకు మరియు తన పిల్లలను మానవులకు ఆదర్శంగా తీర్చిదిద్దిన పరిపూర్ణ తండ్రికి శివుడు సరైన ఉదాహరణ. అతను త్యాగానికి ప్రతీక. అతను విశ్వం యొక్క సంక్షేమం కోసం విషాన్నిసేవించినప్పు డు ఆధ్యాత్మిక పరిణామానికి ఒక అత్యున్నత దశ. 


శివుడు తన భక్తులను బేషరతుగా ప్రేమించే వారిపట్ల దయతో ఉంటాడు. అతను ఒక భక్తుడి హృదయపూర్వక ప్రార్థనకు వరాలను ఇస్తాడు మరియు భోలే నాథ్ అని పేరు పెట్టాడు. మనం అతని మొత్తం వ్యక్తిత్వాన్ని చూసినప్పుడు, అతను ఒక యోగి - అవును అతను జ్ఞాని - అవును, అతను గృహస్థుడు - అవును అతను ఒక వీరాగి - అవును అతను ఉత్తమ భర్తకు ఉదాహరణ - అవును ఉత్తమ తండ్రి- అవును అతనిని అర్థం చేసుకోవడానికి, మనకు భిన్నమైన విధానం అవసరం. ఆరాధించబడటమే కాకుండా రోజువారీ జీవితంలో అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు అన్వయించుకోవడానికి చివరకు ఆయనను చేరుకోవడానికి ఆయన మనకు ప్రేరణ. 

***

N. సాయి ప్రశాంతి గారి ప్రొఫైల్ కొరకు, మనతెలుగుకథలు.కామ్ లో వారి ఇతర రచనల కొరకు 

 విజయదశమి 2024 కథల పోటీల వివరాల కోసం


మాకు రచనలు పంపాలనుకుంటే మా వెబ్ సైట్ లో ఉన్న అప్లోడ్ లింక్ ద్వారా మీ రచనలను పంపవచ్చు.


లేదా story@manatelugukathalu.com కు text document/odt/docx రూపంలో మెయిల్ చెయ్యవచ్చు.

 

మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి యూ ట్యూబ్ ఛానల్ ను ఈ క్రింది లింక్ ద్వారా చేరుకోవచ్చును.

దయ చేసి సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి ( పూర్తిగా ఉచితం ).


మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి ఫేస్ బుక్ పేజీ చేరడానికి ఈ క్రింది లింక్ క్లిక్ చేయండి. లైక్ చేసి, సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి.



గమనిక : పాఠకులు తమ అభిప్రాయాలను మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి అఫీషియల్ వాట్స్ అప్ నెంబర్ : 63099 58851 కు పంపవచ్చును.  


రచయిత్రి పరిచయం: 


నమస్తే.నా పేరు సాయి ప్రశాంతి. ఉస్మానియా యూనివర్సిటీ లో మైక్రో బయాలజీ చదివాను. ఎడ్యుకేషన్ సంబంధిత ఆర్టికల్స్ ఎన్నో వ్రాసాను. కథలంటే ప్రాణం. చిన్న పిల్లల కథలు వ్రాయడం నా హాబీ.


32 views0 comments

Comments


bottom of page