top of page
Writer's pictureNeeraja Prabhala

సూర్యనమస్కారాలు

#NeerajaHariPrabhala, #నీరజహరిప్రభల, #సూర్యనమస్కారాలు, #Suryanamaskaralu, #పురాణం, #ఆధ్యాత్మికం, #devotional

సూర్యనమస్కారాలు- వాటి  మంత్రముల  అర్థము- వాటి ప్రయోజనాలు…

Suryanamaskaralu - New Telugu Article Written By Neeraja Hari Prabhala

Published In manatelugukathalu.com On 18/11/2024

సూర్యనమస్కారాలు -  తెలుగు వ్యాసం

రచన: నీరజ హరి ప్రభల 

(ఉత్తమ రచయిత్రి బిరుదు గ్రహీత)

పఠనం: పద్మావతి కొమరగిరి



సూర్యచంద్రులు   తమ  కిరణాల ద్వారా  భూమిపైనున్న  సమస్త    జీవరాశిని  పోషిస్తున్నారు.  సూర్యచంద్రులు  ఈ జగత్తంతటికీ   రెండు  నేత్రాలు. వాళ్లిద్దరూ  లేకపోతే విశ్వంలోని  సృష్టి  ముందుకు  నడవదు. సృష్టి  స్వరూపిణి, జగత్కారిణి   అయిన అమ్మవారి  రెండు  నేత్రాలు  సూర్యచంద్రులు. మన  ప్రాచీన దార్శనికులు  దీనిని  అంగీకరించారు  మరియు  సూర్యచంద్రులని గౌరవించారు.


“సూర్యనమస్కారం”  అనేది  పన్నెండు  యోగ భంగిమలు.  ఇవి సూర్యుని  చక్రాలను  సూచించే ఆసనాలను  కలిగి ఉంటుంది. ఇది   పన్నెండు  సంవత్సరాలలో  నడుస్తోంది. అందుకే  ఇవి ద్వాదశమంత్రాలు, ద్వాదశ చక్రాలు. ద్వాదశ  భంగిమలతో  వివిధ  మంత్రాల ఆసనాలు. అందుకే  ద్వాదశికి  అంత  విశిష్టత ఉంది.


మన  ప్రకృతిలో  సిస్టమ్  ఉత్తేజితమైతే,  మన  గ్రహరాశి చక్రం  సౌర చక్రానికి  అనుగుణంగా ఉంటుంది. సూర్య నమస్కారాలు  మన  భౌతిక  జీవన గమనానికి   మరియు  సూర్యునికి  మధ్య  ఈ సామరస్యాన్ని  సృష్టించడంలో సహాయపడుతుంది.


సూర్య నమస్కారాలతో  కూడిన  ఈ పవిత్రమైన  మంత్రాలు  మన  శరీరం, శ్వాస  మరియు  మన మనస్సులను  ఉత్తేజపరుస్తాయి.


 ‘అభ్యాసం  కూసువిద్య’  లాగా  ఈఅభ్యాసం  మరింత లోతుగా, శ్రధ్ధగా చేస్తే  మనకు  ప్రయోజనాలు  కూడా  మరింత  పెరుగుతాయి.


 మనం  భగవంతుని  ఎడల  భక్తితో, హృదయపూర్వక  కృతజ్ఞతతో  వీటిని  జపించినప్పుడు, ఈ మంత్రాలు  మన యోగాభ్యాసాన్ని  మెరుగుపరుస్తూ  మనల్ని  ఆధ్యాత్మిక స్థాయికి తీసుకువెళతాయి. ఉదాహరణకు   తమ  తపఃశక్తిచే  సిధ్ధిపొందిన ముముక్షువులు, ఋషిపుంగవులు.  


“ఓమ్  భానవే  నమః” అంటే  కాంతిని  ఇచ్చేవాడు. మనం  ఈ మంత్రాన్ని  పఠించినప్పుడు, మనకు కాంతిని  ఇచ్చినందుకు  మరియు భూమిపై  మనం  జీవనం  సాగించేందుకు   దోహదపడిన సూర్యునికి  కృతజ్ఞతా  భావాన్ని  చెపుతూ  ఆనందానుభూతిని  పొందుదాము.


“ఓమ్  సూర్యాయ నమః”  అంటే చీకటిని  పారద్రోలేది. ఇక్కడ చీకటి అంటే  మనకు  ప్రతిరోజూ వచ్చే చీకటి  కాదు. మనలో, మన మనస్సులలోని  అజ్ఞానాంధకారాన్ని  పారద్రోలి  జ్ఞానజ్యోతిని  ప్రకాశింపచేయడం.  మనకు  జ్ఞాన కాంతిని  ఇవ్వడం  కోసం  మనం సూర్యుడిని  ఆరాధిస్తాము.


మనం   సూర్య భగవానుని  యందు భక్తి శ్రధ్ధలతో,  కృతజ్ఞతతో  ఈ క్రింది  ​​మంత్రాలను  పఠిస్తూ  సూర్య నమస్కారాలను   యోగాసనాల ద్వారా  చేస్తూ  యోగసాధన  చేస్తూ  తద్వారా  శారీరక,  మానసిక  ఆరోగ్యాన్ని  పొందుదాము.


 1."ఓమ్  మిత్రాయ నమః."

యోగాసనం…ప్రణామాసనం  అంటే ప్రార్ధనా భంగిమ. ప్రణామం  అంటే  నమస్కారం,  ప్రార్ధన.


 "మిత్రాయ నమః”   అంటే  అందరితో  స్నేహంగా  ఉండే  ఓ సూర్య భగవానుడా! అందరితో  నాకు   స్నేహ సౌభ్రాతృత్వములను  ప్రసాదించు  తండ్రి. 


ఈ ప్రణామాసనం  శరీరం యొక్క సమతుల్యతను   కాపాడుకోవడానికి సహాయపడుతుంది. మన 

నాడీ వ్యవస్థను   రిలాక్స్  చేస్తుంది.


2.”రవయే  నమః.”  అంటే  నాలో  జ్ఞానాన్ని  ప్రకాశింపచేయి  తండ్రి. 


 యోగాసనం...

హస్తౌత్తపాదాసనం. అంటే  మనం  ఆయుధాలను ఎత్తిన భంగిమ.

ఈ హస్తౌత్తపాదాసనం   మన పొత్తికడుపు కండరాలను సాగదీస్తుంది  మరియు టోన్ చేస్తుంది.


 ఇది ఛాతీని  కూడా మరింత  విస్తరింపజేస్తుంది, ఫలితంగా  మనం  ఆక్సిజన్ ని  పూర్తిగా  తీసుకోవడం ద్వారా  ఊపిరితిత్తుల  సామర్థ్యాన్ని  పూర్తిగా  ఉపయోగించుకుంటున్నాము.


3.”ఓమ్ సూర్యాయనమః”   అంటే  ఓ  సూర్యభగవానుడా!  నాలోని  జాడ్యంగా  ఉన్న  అజ్ఞాన తిమిరాంధకారాన్ని తొలగించి  నీ  కిరణాలతో  నాకు   వెలుగునిస్తూ  నా నిత్య జీవన కార్యాచరణాలకు, సత్  కార్యక్రమాలకు  దోహదపడు  తండ్రీ. 


హస్తపాదాసనం  నడుము  మరియు వెన్నెముకను  ఫ్లెక్సిబుల్‌గా  చేస్తుంది.


 4. ఓమ్  భానవే నమః. 


 అంటే  ప్రకాశాన్ని  అంటే  కాంతిని  కలుగచేసేవాడు. ప్రకాశవంతమైన వాడు.


యోగాసనం….అశ్వ సంచలనాసనం. 


 ఇది  మన  కాళ్ల  కండరాలను మరింత  బలపరుస్తుంది. కండరాలకు  శక్తి నిస్తుంది.

మన  వెన్నెముక  మరియు మెడను ఫ్లెక్సిబుల్‌గా  మార్చుతుంది. మనలోని  అజీర్ణం,  మలబద్ధకం మరియు  సయాటికాకు  చాలా మంచిది.  


 5.”ఓమ్  ఖగాయనమః.”


ఖగము  అంటే  మృగము, నరులు, పశుపక్ష్యాది సమస్త  జీవులు, అంతరిక్షం.  ఖగోళంలో  అంటే  అన్ని  గ్రహరాశులకు  అధిపతి  అయి  అంతటా  వ్యాపించినవాడు. అంతరిక్షంలో  సంచరించేవాడు  అయిన  సూర్యుడు  సమస్త  జీవరాశికి  సూర్యరశ్మిని   కలుగచేసి  జీవంపోస్తున్నాడు. అటువంటి  సూర్యునికి  నమస్కారం.


యోగాసనం… దండాసనం. 


దండాసనం  చేతులు  మరియు వీపును  బలపరుస్తుంది. వ్యాయమ  

భంగిమను  మెరుగుపరుస్తుంది.

భుజాలు, ఛాతీ మరియు వెన్నెముకను సాగదీస్తుంది. మన 

మనసును  ప్రశాంతపరుస్తుంది.


6.”ఓమ్  పూష్ణే నమః” 


 అంటే  మనల్ని  పోషణచేస్తూ  సంతృప్తి పరిచేవాడు. 


యోగాసనం…అష్టాంగ  నమస్కారం. 


అష్టాంగ నమస్కారం   మన  వెన్నెముక  యొక్క  ఆవశ్యతను పెంచుతుంది. వెనుక  కండరాలను బలపరుస్తుంది. మనలోని  టెన్షన్  మరియు  ఆందోళనను  తగ్గిస్తుంది.


7. ”ఓమ్  హిరణ్య గర్భాయ నమః”


 హిరణ్యం  అంటే  బంగారం.  బంగారు వర్ణం కల  తేజస్సు కలవాడు. మనం  ఇక్కడ  బంగారం వంటి  ఆరోగ్యాన్నిమ్మని  ఆరోగ్య ప్రదాతయైన  సూర్యుడిని  కోరుకోవాలి. “ఆరోగ్యమే మహాభాగ్యం” కదా!

 

యోగాసనం….భుజంగాసనం.


భుజంగాసనం  మన  భుజాలు, ఛాతీ  మరియు వీపును  ధృఢంగా గట్టి పరుస్తుంది. శరీర  ఫ్లెక్సిబిలిటీని పెంచుతుంది. మన  హృదయాన్ని ఉత్తేజపరుస్తుంది.


8. “మరీచయే  నమః”

 

‘మరీచ’  అంటే  ఎండమావుల నీడలలో  కూడా  తన తేజః  కిరణాలను  ప్రసరింపచేసి అనంతమైన  కాంతిని  ఇస్తూ  మన శరీరానికి   హాయినిచ్చేవాడు.  చాలామంది  ‘మారీచయే నమః’  అని  అంటారు. మారీచుడు ఒక  రాక్షసుడు. కొందరు  ‘మరీచికాయై నమః’  అంటారు. మరీచిక  అంటే  నెమలి  పించము. కనుక  సరైన  మంత్రాన్నే  మనం  స్పష్టంగా  ఉఛ్ఛరిస్తూ ఉండాలి. అప్పుడే  దాని  ప్రభావం ఎక్కువ. 

  యోగాసనం….పర్వతాసనం.


పర్వతాసనం  మన చేతులను  మరియు  కాళ్ళ కండరాలను బలపరుస్తుంది. వెన్నెముక ప్రాంతంలో  రక్త ప్రసరణను పెంచుతుంది.


9.”ఓమ్  ఆదిత్యాయైనమః”


ఆదిత్యుడు  అంటే  అదితి యొక్క  కుమారుడు.  ఇంకో  అర్థం  దిక్కులన్నిటికీ  దశా నిర్దేశకుడు.  అన్ని  గ్రహరాశులకు  అధిపతి  అని కూడా అర్థం. 

యోగాసనం….అశ్వ సంతలనాసనం.

అశ్వ  సంచలనాసనాసనం  మన  ఉదర  అవయవాలను  ఆరోగ్యకరం చేస్తుంది. కాలి కండరాలకు  బలం చేకూరుస్తుంది.


  10.”ఓమ్  సవిత్రే  నమః” 

   

 సవితృడు  అంటే  గాయత్రి దేవికి  మరో పేరు  సవితృ. ఆవిడ  అంశ  సూర్యునిలో  ఉంది. అందుకే సూర్యుడిని   ‘సవితృమండల మధ్యవర్తే’  అంటారు.  అంతరిక్షాన్ని  శాసించేవాడు.  అన్ని  గ్రహరాశుల మధ్యలో  ఉంటూ  మన జీవన స్ధితిగతులను  బాధ్యతగా  సమర్ధవంతంగా  సరిచేసేవాడు. అందుకే  జాతకరీత్యా   మనకు  ఏ గ్రహం  వలన  బాధలు వస్తున్నా  అధినాయకుడైన  సూర్యుడిని  భక్తితో  ప్రార్ధిస్తే  సమస్యలన్నీ  సర్దుకుంటాయి.

యోగాసనం….హస్తపాదాసనం.


హస్తపాదాసనం  శరీరాన్ని   సాగదీస్తుంది. భుజాలు,చేతులు,  కాళ్లను  గట్టిపరుస్తుంది.


11.”ఓమ్  అర్కాయ నమః” 


‘అర్క’ అంటే  వెలుగునిచ్చేవాడు. కీర్తి నిచ్చేవాడు  అని  కూడా  అర్ధం. చాలామంది  ‘ఆర్కాయనమః’   అంటారు. ఆర్క  అంటే  చీకటి. అజ్ఞానం. కనుక  అలా  అనకూడదు. 


యోగాసనం….హస్తౌత్తాసనం.


హస్తౌత్తనాసనం  మన  పొత్తికడుపు కండరాలను  సాగదీస్తుంది  మరియు టోన్ చేస్తుంది. ఆక్సిజన్ ని  పూర్తిగా తీసుకోవడం  వల్ల  మన ఛాతీని విస్తరింపచేస్తుంది. ఊపిరితిత్తుల సామర్థ్యాన్ని   పూర్తిగా  మెరుగు పరుస్తుంది.


12. “ఓమ్ భాస్కరాయనమః”

'భాస్కరుడు'   అంటే  మహోజ్వలమైన, తీక్షణమైన, మిక్కిలి  ప్రకాశవంతమైన కిరణములతో  తన తేజస్సును. విశ్వవ్యాప్తంగా  ప్రసరింపచేసేవాడు. 

యోగాసనం….నిటారుగా  నిలబడి   ముకుళిత  హస్తాలతో  నమస్కారం చేయడం. ఇది  మన  శరీరంలోని  తొడలు, మోకాలు మరియు చీలమండలాలను  బలపరుస్తుంది.

సయాటికా నుండి  ఉపశమనం  కలిగిస్తుంది.


చూశారా! వేకువజామున  మనం  ప్రతినిత్యం   మనం చేసే  మంత్రసహిత  సూర్యనమస్కారాలు  ఎంత  మహిమాన్వితమైనవో, అవి మనకు  శారీరకంగా, మానసికంగా ఎంత  మహోపకారం  చేస్తున్నాయో కదా! మనం  ప్రతి మంత్రం అర్థం, వాటి  పరమార్ధము  తెలుసుకుని,  వాటిని  క్షుణ్ణంగా  ఆకళింపు  చేసుకుని  మనమందరం  సూర్యనమస్కారాలు  చేద్దాం.ఆయురారోగ్యాలతో  సుఖంగా ఉందాము.


“సర్వేజనాః  సుఖినోభవంతు.”

‘అందరం  బాగుండాలి. అందరిలో  మనముండాలి’  అని  ఎల్లప్పుడూ మనమందరం  కోరుకుందాం. అప్పుడే   మన  జన్మ సార్ధకమవుతుంది. 

🙏


నీరజ హరి ప్రభల గారి ప్రొఫైల్ కొరకు, మనతెలుగుకథలు.కామ్ లో వారి ఇతర రచనల కొరకు

ఉగాది 2025 కథల పోటీల వివరాల కోసం


యూట్యూబ్ లోకి అప్లోడ్ చేయబడ్డ నీరజ హరి ప్రభల గారి కథలకు సంబంధించిన ప్లే లిస్ట్ కోసం 


మేము నిర్వహించే వివిధ పోటీలలో రచయితలకు బహుమతులు అందించడంలో భాగస్వాములు కావాలనుకునే వారు వివరాల కోసం story@manatelugukathalu.com కి మెయిల్ చెయ్యండి.


 మాకు రచనలు పంపాలనుకుంటే మా వెబ్ సైట్ లో ఉన్న అప్లోడ్ లింక్ ద్వారా మీ రచనలను పంపవచ్చు.

లేదా story@manatelugukathalu.com కు text document/odt/docx రూపంలో మెయిల్ చెయ్యవచ్చు.


మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి యూ ట్యూబ్ ఛానల్ ను ఈ క్రింది లింక్ ద్వారా చేరుకోవచ్చును.

దయ చేసి సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి ( పూర్తిగా ఉచితం ).

మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి ఫేస్ బుక్ పేజీ చేరడానికి ఈ క్రింది లింక్ క్లిక్ చేయండి. లైక్ చేసి, సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి.

 గమనిక : పాఠకులు తమ అభిప్రాయాలను మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి అఫీషియల్ వాట్స్ అప్ నెంబర్ : 63099 58851 కు పంపవచ్చును.


రచయిత్రి పరిచయం :

Profile Link:

Youtube Play List Link:


30 /10 /2022 తేదీన హైదరాబాద్ రవీంద్ర భారతిలో మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారిచే సన్మానింపబడి, ఉత్తమ రచయిత్రి  బిరుదు పొందారు



నా గురించి పరిచయం.....


 నా పేరు  నీరజ  హరి ప్రభల. మాది  విజయవాడ. మావారు  రిటైర్డ్  లెక్చరర్. మాకు  ముగ్గురు  అమ్మాయిలు. మాలతి, మాధురి, మానస.  వాళ్లు  ముగ్గురూ  సాఫ్ట్వేర్ ఇంజనీర్లుగా   విదేశాల్లో  ఉద్యోగాలు  చేస్తూ  భర్త, పిల్లలతో  సంతోషంగా ఉంటున్నారు. 


 నాకు  చిన్నతనం  నుంచి  కవితలు, కధలు  వ్రాయడం  చాలా  ఇష్టం. ఆరోజుల్లో  వాటిని  ఎక్కడికి,  ఎలా  పంపాలో  తెలీక  చాలా ఉండిపోయి  తర్వాత  అవి  కనుమరుగైనాయి.  ఈ  సామాజిక మాధ్యమాలు  వచ్చాక  నా రచనలను  అన్ని  వెబ్సైట్ లలో  వ్రాసి వాటిని పంపే  సౌలభ్యం  కలిగింది. నా కధలను, కవితలను  చదివి  చాలా  మంది పాఠకులు  అభినందించడం  చాలా  సంతోషదాయకం. 

నా కధలకు   వివిధ పోటీలలో  బహుమతులు  లభించడం,  పలువురి  ప్రశంసలనందుకోవడం  నా అదృష్టంగా  భావిస్తున్నాను. 


మన  సమాజంలో  అనేక  కుటుంబాలలో   నిత్యం  జరిగే  సన్నివేశాలు, పరిస్థితులు,   వాళ్లు  పడే  బాధలు కష్టాలు, ధైర్యంగా వాటిని   ఎదుర్కొనే  తీరు   నేను  కధలు వ్రాయడానికి  ప్రేరణ, స్ఫూర్తి.  నా కధలన్నీ  మన  నేటివిటీకి, వాస్తవానికి   దగ్గరగా ఉండి  అందరి  మనస్సులను  ఆకర్షించడం  నాకు  సంతోషదాయకం. నిత్యం జరుగుతున్న  దారుణాలకు, పరిస్ధితులకు   నా మనసు  చలించి  వాటిని  కధల రూపంలోకి  తెచ్చి  నాకు  తోచిన  పరిష్కారం  చూపే  ప్రయత్నం  చేస్తాను.   


నా  మనసులో  ఎప్పటికప్పుడు  కలిగిన  భావనలు, అనుభూతులు, మదిలో  కలిగే  సంఘర్షణలను   నా కవితలలో  పొందుపరుస్తాను. నాకు  అందమైన  ప్రకృతి, పరిసరాలు, ఆ సుందర  నైసర్గిక  స్వరూపాలను  దర్శించడం, వాటిని  ఆస్వాదించడం, వాటితో  మమేకమై మనసారా  అనుభూతి చెందడం  నాకు  చాలా ఇష్టం. వాటిని  నా హృదయకమలంలో  అందంగా  నిక్షిప్తం చేసుకుని   కవితల రూపంలో  మాలలుగా  అల్లి  ఆ  అక్షర మాలలను  సరస్వతీ దేవి  పాదములవద్ద  భక్తితో   సమర్పిస్తాను.  అలా  నేను  చాలా  దేశాల్లలో  తిరిగి  ఆ అనుభూతులను, అనుభవాలను   నా కవితలలో, కధలలో  పొందుపరిచాను. ఇదంతా  ఆ వాగ్దేవి  చల్లని  అనుగ్రహము. 🙏 


నేను గత  5సం… నుంచి  కధలు, కవితలు  వ్రాస్తున్నాను. అవి  పలు పత్రికలలో  ప్రచురణలు  అయ్యాయి. పుస్తకాలుగా  ప్రచురించబడినవి. 


“మన తెలుగు కధలు.కామ్. వెబ్సైట్” లో  నేను కధలు, కవితలు   వ్రాస్తూ ఉంటాను. ఆ వెబ్సైట్ లో   నాకధలకి  చాలా సార్లు  నగదు  బహుమతులు  వచ్చాయి. వస్తున్నాయి. అనేక ప్రశంసలు  లభించాయి.  వాళ్ల   ప్రోత్సాహం  జీవితాంతం  మరువలేను. వాళ్లకు  నా ధన్యవాదాలు. ఆ వెబ్సైట్ వాళ్లు   రవీంద్రభారతిలో  నాకు  “ఉత్తమ రచయిత్రి” అవార్డునిచ్చి  ఘనంగా  సన్మానించడం  నా జీవితాంతం  మర్చిపోలేను. ఆజన్మాంతం  వాళ్లకు  ఋణపడిఉంటాను.🙏 


భావుక  వెబ్సైట్ లో  కధల పోటీలలో   నేను  వ్రాసిన “బంగారు గొలుసు” కధ   పోటీలలో  ఉత్తమ కధగా  చాలా ఆదరణ, ప్రశంసలను  పొంది  బహుమతి  గెల్చుకుంది. ఆ తర్వాత  వివిధ పోటీలలో  నా కధలు  సెలక్ట్  అయి  అనేక  నగదు  బహుమతులు  వచ్చాయి.  ‘మన కధలు-మన భావాలు’  వెబ్సైట్ లో  వారం వారం  వాళ్లు  పెట్టే  శీర్షిక, వాక్యానికి కధ,    ఫొటోకి  కధ, సందర్భానికి  కధ  మొ… ఛాలెంజ్  లలో  నేను   కధలు వ్రాసి  అనేకమంది  పాఠకుల  ప్రశంశలను  పొందాను. ‘మన తెలుగుకధలు. కామ్  వెబ్సైట్ లో  “పశ్చాత్తాపం” అనే  నా  కధకు  విశేష స్పందన  లభించి  ఉత్తమ కధగా  సెలక్ట్ అయి  నగదు బహుమతి   వచ్చింది. ఇలా  ఆ వెబ్సైట్ లో  నెలనెలా   నాకధలు  ఉత్తమ కధగా  సెలెక్ట్ అయి  పలుసార్లు  నగదు  బహుమతులు  వచ్చాయి. వస్తున్నాయి.



ఇటీవల నేను  వ్రాసిన  “నీరజ  కథాకదంబం” 175 కధలతో పుస్తకం, “ఊహల అల్లికలు”  75 కవితలతో  కూడిన పుస్తకాలు  వంశీఇంటర్నేషనల్   సంస్థ వారిచే  ప్రచురింపబడి  మా గురుదంపతులు  ప్రముఖ వీణావిద్వాంసులు, రాష్రపతి  అవార్డీ    శ్రీ  అయ్యగారి శ్యామసుందరంగారి  దంపతులచే  కథలపుస్తకం,  జాతీయకవి  శ్రీ సుద్దాల అశోక్ తేజ  గారిచే   కవితలపుస్తకం  రవీంద్ర భారతిలో ఘనంగా  ఆవిష్కరించబడటం,  వాళ్లచేత  ఘనసన్మానం  పొందడం, బహు ప్రశంసలు, అభినందనలు  పొందడం  నాఅదృష్టం.🙏 


ఇటీవల  మన  మాజీ ఉపరాష్ట్రపతి  శ్రీ  వెంకయ్యనాయుడి గారిచే  ఘనసన్మానం పాందడం, వారి అభినందనలు, ప్రశంసలు  అందుకోవడం  నిజంగా  నా అదృష్టం. పూర్వజన్మ  సుకృతం.🙏


చాలా మంది  పాఠకులు  సీరియల్ వ్రాయమని కోరితే  భావుకలో  “సుధ” సీరియల్  వ్రాశాను. అది  అందరి ఆదరాభిమానాలను  పొందటమే  కాక   అందులో  సుధ  పాత్రని  తమ ఇంట్లో పిల్లగా  భావించి  తమ  అభిప్రాయాలను  చెప్పి  సంతోషించారు. ఆవిధంగా నా  తొలి సీరియల్  “సుధ”  విజయవంతం అయినందుకు  చాలా సంతోషంగా  ఉన్నది.        


నేను వ్రాసిన  “మమతల పొదరిల్లు”  కధ భావుకధలు  పుస్తకంలో,  కధాకేళిలో “మంచితనం-మానవత్వం” కధ, కొత్తకధలు-5 పుస్తకం లో  “ప్రశాంతినిలయం” కధ, క్షీరసాగరంలో  కొత్తకెరటం   పుస్తకంలో “ఆత్మీయతానుబంధం”, “గుర్తుకొస్తున్నాయి”   పుస్తకంలో  ‘అత్తింటి అవమానాలు’ అమ్మకు వ్రాసిన లేఖ, మొ…కధలు  పుస్తకాలుగా  వెలువడి  బహు  ప్రశంసలు  లభించాయి. 


రచనలు  నా ఊపిరి. ఇలా పాఠకుల  ఆదరాభిమానాలు, ఆప్యాయతలే  నాకు  మరింత  రచనలు  చేయాలనే  ఉత్సహాన్ని, సంతోషాన్నిస్తోంది. నా తుది  శ్వాస వరకు  మంచి రచనలు  చేయాలని, మీ అందరి  ఆదరాభిమానాలను  పొందాలని  నా ప్రగాఢవాంఛ. 


ఇలాగే  నా రచనలను, కవితలను  చదివి  నన్ను   ఎల్లప్పుడూ ఆశ్వీరదిస్తారని   ఆశిస్తూ 


                     మీ  అభిమాన రచయిత్రి

                       నీరజ హరి  ప్రభల.

                          విజయవాడ.

Photo Gallery








37 views0 comments

Comments


bottom of page