'Swamy Vivekananda - Yuvathaku Ayana Sandesam' - New Telugu Article Written By N. Sai Prasanthi Published In manatelugukathalu.com On 05/09/2024
'స్వామి వివేకానంద - యువతకు ఆయన సందేశం' తెలుగు వ్యాసం
రచన: N. సాయి ప్రశాంతి
స్వామి వివేకానందుడు తక్కువ కాలం జీవించాడు. 40 ఏళ్లు అయినా ప్రపంచం నలుమూలలా ఎంతో మందికి స్ఫూర్తిదాయకమైన ఆయన గొంతు నిరాడంబరంగా ఉంది, తాను రూపం లేని వాణ్ణి అని స్వయంగా ప్రకటించాడు. ఖచ్చితంగా ఒక ప్రశ్న ఉంటుంది, స్వామి వివేకానంద ఎవరు?!! దేశ నిర్మాణంలో అతని పాత్ర ఏమిటి? పూర్వం చరిత్రకు తిరిగి వెళ్లవలసిన అవసరం స్వాతంత్ర్య కాలంలో భారతదేశం యొక్క పరిస్థితి ఏమిటి, ఇది పురాతన మతం మరియు ఆధునిక శాస్త్ర పరిశోధనల మధ్య పోరాటంతో తీవ్ర ఇబ్బందుల్లో పడింది మన సంప్రదాయాలు మరియు సంస్కృతి యొక్క మూలాలు. భారతదేశం తీవ్ర నిస్సత్తువలో ఉన్నప్పుడు, ఒక జాతిగా మన వ్యక్తిత్వాన్ని కోల్పోయినప్పుడు, అన్ని మతాలు ఒకే పరమాత్మను చేరుకోవడానికి దారులు అనే సత్యాన్ని చూపించడానికి స్వామి వివేకానంద గురుదేవులైన శ్రీరామకృష్ణ అవతారమెత్తారు మరియు అనేక ఆధ్యాత్మిక సాధనలు చేశారు. మరియు కలకత్తాలో విశ్వనాథ్ దత్తా మరియు భువనేశ్వరి దేవిలకు జన్మించిన స్వామి వివేకానంద, బాల్యం నుండి విద్య, సంగీతం, క్రీడలు మరియు ధ్యానం వంటి అన్ని రంగాలలో నిష్ణాతుడు. భగవంతుని గురించి తెలుసుకోవాలనే గొప్ప విచారణతో అతను శ్రీరామకృష్ణుడిని చేరుకుని విజయం సాధించాడు.
ఆ తరువాత, అతను దేశవ్యాప్తంగా పర్యటించాడు మరియు దేశ పరిస్థితిని ఆచరణాత్మకంగా అర్థం చేసుకున్నాడు. ఆ తర్వాత వారికి ఆధ్యాత్మికత బోధించడానికి మరియు సామాజిక పుణ్యం పొందడానికి విదేశాలకు వెళ్లాడు, అతను 4 సంవత్సరాల పశ్చిమ దేశాల పర్యటన తర్వాత భారతదేశానికి వచ్చాడు మరియు దేశ నిర్మాణానికి సంబంధించిన అనేక అంశాల గురించి భారతీయులకు బోధించాడు. అతను భారతీయులకు ధైర్యంగా ఉండాలని సలహా ఇచ్చాడు. అతను రామకృష్ణ మిషన్ యొక్క స్టేట్మెంట్ ఆత్మనో మోక్షార్థం జగత్ హితాయచా అంటే సమాజ శ్రేయస్సు కోసం మరియు ఒకరి మోక్షం కోసం స్థాపించారు. స్వామి వివేకానంద జన్మదినాన్ని జాతీయ యువజన దినోత్సవంగా జరుపుకుంటారు. అయితే ఎందుకు??! తన జీవితంలో, అతను ఎల్లప్పుడూ దేశంలోని యువత బలంగా ఉండాలని మరియు దేశ సమస్యలపై పని చేయాలని కోరుకున్నాడు. అతను ప్రధానంగా యువతపై దృష్టి పెట్టాడు. అతని జీవితం మరియు సందేశాల నుండి వారి రోజువారీ జీవితాన్ని ఎదుర్కోవడానికి యువతకు చాలా ప్రేరణ మరియు శక్తి ఉంది.
1. ఏకాగ్రత : ప్రాథమికంగా ప్రతి ఒక్క విద్యార్థి మరియు యువకుడు చదువుకునే సమయంలో మరియు పని చేసే సమయంలో సమస్యలను ఎదుర్కొంటారు కానీ స్వామి వివేకానంద తన బాల్యంలో సంపూర్ణ ఏకాగ్రత మరియు దాహాన్ని కలిగి ఉంటారు. విద్యార్థులు తమ మనస్సును ఏ క్షణమైనా బలహీనపడకుండా చూసుకోవాలి మరియు జ్ఞానం పట్ల ఆసక్తిని కలిగి ఉండాలి మరియు ప్రశ్నించే మనస్సు ఉండాలి. అతను సలహా ఇచ్చాడు. విద్యార్థులు ఈ అంశంపై దృష్టి కేంద్రీకరించడానికి మనస్సు మరియు శరీరం యొక్క బ్రహ్మచర్యను అనుసరించాలని సూచించారు. నీడ గురించి ఎప్పుడూ చింతించకండి, మనం జ్ఞానం యొక్క సూర్యుడిని అనుసరిస్తే, నీడ స్వయంచాలకంగా అనుసరిస్తుంది.
2. కష్టాల్లో ధైర్యం: జీవితంలో ఒక వైఫల్యం కారణంగా చాలా మంది యువకులు ఆత్మహత్యలు చేసుకుంటారు కానీ పేదరికంలోకి నెట్టబడిన ధనిక కుటుంబంలో జన్మించిన స్వామి వివేకానంద తన కళాశాల రోజుల్లో అనేక ఆర్థిక సమస్యలను ఎదుర్కొన్నారు. లాయర్ అయిన అతని తండ్రి గుండెపోటుతో హఠాత్తుగా చనిపోయాడు. మరియు కుటుంబం మొత్తం పేదరికంలోకి నెట్టబడింది. అతను చాలా తెలివైనవాడు అయినప్పటికీ అతనికి సరైన ఉద్యోగం రాలేదు. అతను మూడు నాలుగు రోజులు ఆహారం తీసుకోకుండా ఉండిపోయాడు. కాబట్టి అతను భయంకరమైనదాన్ని ఎదుర్కోవాలని చాలాసార్లు సలహా ఇచ్చాడు, ధైర్యంగా ఎదుర్కోండి. మరియు బలమే జీవితం బలహీనత మరణంమరియు దేనికీ భయపడవద్దు అన్నాడు.
3. చర్యకు ముందు ప్రణాళిక: స్వామి వివేకానంద తన సందేశాలతో చాలా మందికి స్ఫూర్తినిచ్చాడు, భారతదేశ చరిత్రపై ఆయనకు చాలా అవగాహన ఉన్నప్పటికీ, సమస్యలను మరియు పరిస్థితులను అర్థం చేసుకోవడానికి అతను దేశమంతటా పర్యటించాడు. తర్వాత అతను పరిష్కారం గురించి కన్యాకుమారిలో ధ్యానం చేశాడు. చివరగా అతను చాలా వరకు వెళ్లి దేశ సంక్షేమం కోసం పని చేయాలనే ఒక ప్రణాళికను పొందాడు. అతను ఎల్లప్పుడూ యువతకు లక్ష్యం ఎంత ముఖ్యమో, లక్ష్యాన్ని సాధించడానికి సాధనాలు కూడా చాలా ముఖ్యమో సలహా ఇస్తూ ఉంటాడు.
4. నిస్వార్థ సేవ మరియు పరిత్యాగం :
స్వామి వివేకానంద ఎప్పుడూ సమాజం నుండి అన్నీ పొందుతూ, ప్రపంచానికి ఏమీ చేయని వ్యక్తి ద్రోహి అని చెబుతారు. అతను స్వయంగా కళాశాల యువతకు విద్యను అందించడం ప్రారంభించాడు, గ్రామాలలో ప్రజలను విద్యావంతులను చేసే పనిలో వారిని ప్రోత్సహించాడు. మరియు అతనే నివేదితకు మహిళల కోసం పని చేయడం నేర్పించాడు. మరియు విద్యారంగంలో అలసింగ పెరుమాళ్ పని చేయడానికి ప్రేరేపించబడ్డాడు. అతను పాశ్చాత్య దేశానికి చెందిన స్టెనోగ్రాఫర్ గుడ్విన్ను భారతదేశానికి చేరుకోవడానికి మరియు లోక కల్యాణం కోసం స్వామి వివేకానంద ప్రసంగాలను వ్రాయడానికి ప్రేరేపించాడు. అతను ఎల్లప్పుడూ త్యజించడం మరియు సేవ భారతదేశానికి ఆదర్శాలు అని చెప్పేవారు.
దేశం కోసం ముందుకు సాగండి మరియు త్యాగం చేయండి మరియు దేశం యొక్క సమస్యలను పరిష్కరించండి. మరియు అతను ఎల్లప్పుడూ యువతకు సలహా ఇస్తాడు, మనం మన ప్రధాన విలువలను ఒకే విధంగా కాపాడుకోవాలి మరియు సమాజానికి సంక్షేమాన్ని అందించే ఆధునిక పద్ధతులు మరియు జ్ఞానాన్ని అంగీకరించాలి. చివరగా, యువత తమ వ్యక్తిగత జీవితానికి మరియు దేశ నిర్మాణానికి గొప్ప పనులు చేయడానికి శారీరకంగా, మానసికంగా మరియు ఆధ్యాత్మికంగా దృఢంగా ఉండాలని యువతలో అత్యంత విశ్వాసం ఉన్న వ్యక్తి స్వామి వివేకానంద, యువత దేశానికి మూలస్తంభాలు అన్నారు. వారు ప్రతిదీ మార్చగల శక్తి కలిగి ఉంటారు. అతని సలహా యువశక్తి మీలో ఉంది, మీరు ఏదైనా మరియు ప్రతిదీ చేయగలరు. అది యువతకు ఉండాల్సిన నమ్మకం. ఎవరెస్ట్ శిఖరాన్ని అధిరోహించిన మొదటి మహిళ, దురదృష్టవశాత్తు ఒక ప్రమాదంలో ఆమెను కోల్పోయిన, స్వామీ వివేకానంద శాస్త్రాల నుండి ప్రేరణ పొంది ఎవరెస్ట్ శిఖరాన్ని అధిరోహించిన అరుణిమ సిన్హా. యువతకు సజీవ ఉదాహరణ. కాబట్టి, చివరగా ఆయన స్వరం ప్రపంచవ్యాప్తంగా 150 సంవత్సరాల నుండి చాలా మందికి స్ఫూర్తినిస్తూనే ఉంది..
యువత కోసం ఆయన స్వరం ఎల్లప్పుడూ చెబుతుంది..
"యువ తరం వారిపై నా విశ్వాసం ఆధునిక తరం వారి నుండి బయటకు వచ్చేవారు మరియు వారు సింహాల వలె దేశ సమస్యలను పరిష్కరిస్తారు".
దీన్ని ముందుకు తీసుకెళ్లడం మన బాధ్యత.
N. సాయి ప్రశాంతి గారి ప్రొఫైల్ కొరకు, మనతెలుగుకథలు.కామ్ లో వారి ఇతర రచనల కొరకు
మాకు రచనలు పంపాలనుకుంటే మా వెబ్ సైట్ లో ఉన్న అప్లోడ్ లింక్ ద్వారా మీ రచనలను పంపవచ్చు.
లేదా story@manatelugukathalu.com కు text document/odt/docx రూపంలో మెయిల్ చెయ్యవచ్చు.
మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి యూ ట్యూబ్ ఛానల్ ను ఈ క్రింది లింక్ ద్వారా చేరుకోవచ్చును.
దయ చేసి సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి ( పూర్తిగా ఉచితం ).
మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి ఫేస్ బుక్ పేజీ చేరడానికి ఈ క్రింది లింక్ క్లిక్ చేయండి. లైక్ చేసి, సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి.
గమనిక : పాఠకులు తమ అభిప్రాయాలను మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి అఫీషియల్ వాట్స్ అప్ నెంబర్ : 63099 58851 కు పంపవచ్చును.
రచయిత్రి పరిచయం: ఎన్. సాయి ప్రశాంతి బయోటెక్నాలజీ విభాగం
ఉస్మానియా విశ్వవిద్యాలయం
నమస్తే.నా పేరు సాయి ప్రశాంతి. ఉస్మానియా యూనివర్సిటీ లో మైక్రో బయాలజీ చదివాను. ఎడ్యుకేషన్ సంబంధిత ఆర్టికల్స్ ఎన్నో వ్రాసాను. కథలంటే ప్రాణం. చిన్న పిల్లల కథలు వ్రాయడం నా హాబీ.
Comments