విశ్వం యొక్క మూలం: ప్రాచీన భారతీయ గ్రంథాలు
'Viswam Yokka Mulam' - New Telugu Article Written By N. Sai Prasanthi
Published In manatelugukathalu.com On 05/04/2024
'విశ్వం యొక్క మూలం' తెలుగు వ్యాసం
రచన: N. సాయి ప్రశాంతి
విశ్వం యొక్క మూలం ఆధునిక శాస్త్రీయ పరిశోధనలో ముఖ్యమైన అంశాలలో ఒకటి. శాస్త్రవేత్తలు అనేక సిద్ధాంతాలను ప్రతిపాదించారు. కానీ ప్రపంచానికి ముందు ఏమి జరిగిందో, విశ్వం యొక్క మొత్తం ప్రక్రియలో సంఘటనలు ఏమిటో ఖచ్చితంగా తెలియదు.
ప్రాచీన భారతీయ గ్రంధాలు అన్నింటికి జ్ఞానోదయం కలిగించిన జ్ఞానం మరియు జ్ఞానంతో నిండి ఉన్నాయి. ప్రాచీన విద్యా విధానం ప్రశ్నించడం, ప్రయోగాలు చేయడం మరియు కొత్త ఆలోచనలకు మద్దతు ఇచ్చింది. భగవంతుని ఉనికిని ప్రశ్నించిన అనేక మంది ఋషులు ఉన్నారు మరియు రుజువు కూడా అడిగారు. అయితే వారు తమ సందేహాలను ఇతరులతో చర్చించారు.
విశ్వం యొక్క మూలం అనేక యుగాలుగా ప్రజల మనస్సులలో ముఖ్యమైన ప్రశ్నలలో ఒకటి. జీవితం యొక్క మూలం కూడా ఒక ముఖ్యమైన ప్రశ్న, ఇక్కడ మనం వివిధ సిద్ధాంతాలు మరియు పరికల్పనల ద్వారా సమాధానాల కోసం శోధిస్తున్నాము.
వేద గ్రంథాలలో, విశ్వం మరియు జీవితం యొక్క మూలాన్ని వివరించే వివిధ శ్లోకాలు ఉన్నాయి.
వేదాల ప్రకారం, హిరణ్య గర్భం విశ్వం యొక్క కారణ రూపం. ఇది త్రీ డైమెన్షన్లతో జోడించబడినప్పుడు అది ప్రభావంలోకి వస్తుంది
సమయం, స్థలం
మరియు
కారణం
ఈ మూడు కోణాలను మన సంప్రదాయాలలో రూపంలో పూజిస్తారు.
కాలమంటే, భగవాన్ శివుడు కాబట్టి మనం కాలాయ నమః మొదలైన మంత్రాలను జపిస్తాము.
అంతరిక్ష పరిమాణాన్ని విష్ణువుగా చిత్రీకరించారు మరియు ఒక సామెత ఉంది. "వ్యాప్నోతి ఇతి విష్ణు" అనగా
ప్రతిచోటా ఉండేవాడు.
కార్యకారణ సంబంధం, ఇది ప్రకృతిలోని ప్రతిదాని వెనుక ఉన్న శక్తి అయిన
దుర్గ రూపంలో దృశ్యమానం చేయబడింది.
గ్రంథాలలో అమ్మవారిని గురించి
"కార్య కారణ రూపిణి"అని వివరించబడింది
కాబట్టి, ఈ మూడు పరిమాణాల కారణంగా విశ్వం రూపంలోకి తీసుకోబడింది. సమయం మరియు స్థలం ఏర్పడినప్పుడు, అణువులు, అణువులు ఏర్పడటం ప్రారంభించాయి. ఇది ఒక లయలో జరిగింది, ఆ లయ శివ మరియు పార్వతి యొక్క శాశ్వతమైన నృత్యానికి ప్రతీక.
పదార్థం మరియు శక్తి పరస్పరం మార్చుకోగలవని సైన్స్ కూడా అంగీకరించింది.
కాబట్టి శక్తి అయిన మూడవ పరిమాణం, విశ్వం యొక్క కారణ స్థితి, పదార్థం యొక్క జీవనోపాధి మరియు నాశనానికి ప్రధాన కారణం అయిన ఒక లయలో పదార్థంగా రూపాంతరం చెందడం ప్రారంభించింది.
అదే విధంగా, జీవితం యొక్క మూలం కూడా వివరించబడింది. శక్తి, ఫైబర్-వంటి రూపాలుగా రూపాంతరం చెందడం ప్రారంభించింది, ఇది కణాలు అని పిలువబడే సర్కిల్ లాంటి నిర్మాణాలను ఉత్పత్తి చేసింది.
సంస్కృతంలో వీరిని "పశు" అంటారు.
పశు అంటే దృశ్యీకరించదగినది (పశ్యతి ఇతి పశు). జీవులు స్పృహలో ఉన్నారు, ఎందుకంటే పార్వతి మరియు శివ లయ శక్తి వారిలో ఉంది. ఇది శాశ్వతమైన నృత్యం రూపంలో మరియు విష్ణువు కారణంగా వారి వ్యాప్తి లేదా ఉనికిలో చూపబడింది.
శివుని విధ్వంసక నృత్యం ద్వారా విశ్వం మళ్లీ దాని కారణ స్థితికి మార్చబడుతుంది, అతను కాలుడు కాబట్టి దీనిని తాండవ అంటారు. ఆది శంకరాచార్య ప్రకారం పార్వతి ద్య
యొక్క లాస్యం ద్వారా అది స్థిరీకరించబడి, కొత్త వ్యక్తీకరణ స్థితి(ఆమె స్వభావం కాబట్టి) సృష్టించబడింది.
మరియు వీటిని మన గ్రంథాలలో కల్పాలు అంటారు. స్వామి వివేకానంద కల్పాలను చక్రాలు అన్నారు
శక్తి స్త్రీ రూపాలలో ఎందుకు సూచించబడుతుంది?
మనం మన గ్రంథాలను చూసినప్పుడు, శక్తి స్త్రీ రూపాలలో ప్రతీక. దుర్గా మా శక్తి, శక్తి మరియు దుష్ట శక్తుల విధ్వంసక స్వరూపిణి.
మనం శరీరాన్ని అర్థం చేసుకోవడానికి ప్రయత్నించినప్పుడు ఇది పూర్తిగా శాస్త్రం.
సైన్స్ ప్రకారం, అడెనోసిన్ ట్రైఫాస్ఫేట్ అనేది జీవులలో శక్తి వనరు. ఇది మైటోకాండ్రియాలో ప్రతిచర్యల ద్వారా ఉత్పత్తి చేయబడుతుంది, వీటిని సెల్ యొక్క పవర్ హౌస్లు అంటారు. మైటోకాండ్రియా యొక్క వారసత్వం గురించి మనం ఆలోచించినప్పుడు, అది పూర్తిగా తల్లికి సంబంధించినది.
మేము తల్లి నుండి మాత్రమే మైటోకాన్డ్రియల్ DNA ను పొందుతాము, ఇది శక్తిని ఉత్పత్తి చేస్తుంది. ఇది పూర్తిగా మాతృ సంబంధమైనది.
ఎంబ్రియోజెనిసిస్ సమయంలో పితృ మైటోకాండ్రియా పగిలిపోతుంది.
కాబట్టి, శక్తి స్త్రీ రూపాలలో సూచించబడుతుంది.
దుర్గ - శక్తి, శక్తి
సరస్వతి - జ్ఞానం, విద్య, కళలు
లక్ష్మి - సంపద
పార్వతి - సంతానోత్పత్తి, అందం, ప్రేమ.
ఇది ఆధ్యాత్మికతను చూపుతుంది మరియు వేదాంత శాస్త్రీయమైనది.
భగవంతుడిని అర్థం చేసుకోవడం ఆయనను ఆరాధించడంతో పాటు అవసరం.
***
N. సాయి ప్రశాంతి గారి ప్రొఫైల్ కొరకు, మనతెలుగుకథలు.కామ్ లో వారి ఇతర రచనల కొరకు
మాకు రచనలు పంపాలనుకుంటే మా వెబ్ సైట్ లో ఉన్న అప్లోడ్ లింక్ ద్వారా మీ రచనలను పంపవచ్చు.
లేదా story@manatelugukathalu.com కు text document/odt/docx రూపంలో మెయిల్ చెయ్యవచ్చు.
మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి యూ ట్యూబ్ ఛానల్ ను ఈ క్రింది లింక్ ద్వారా చేరుకోవచ్చును.
దయ చేసి సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి ( పూర్తిగా ఉచితం ).
మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి ఫేస్ బుక్ పేజీ చేరడానికి ఈ క్రింది లింక్ క్లిక్ చేయండి. లైక్ చేసి, సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి.
గమనిక : పాఠకులు తమ అభిప్రాయాలను మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి అఫీషియల్ వాట్స్ అప్ నెంబర్ : 63099 58851 కు పంపవచ్చును.
రచయిత్రి పరిచయం:
నమస్తే.నా పేరు సాయి ప్రశాంతి. ఉస్మానియా యూనివర్సిటీ లో మైక్రో బయాలజీ చదివాను. ఎడ్యుకేషన్ సంబంధిత ఆర్టికల్స్ ఎన్నో వ్రాసాను. కథలంటే ప్రాణం. చిన్న పిల్లల కథలు వ్రాయడం నా హాబీ.
Comments