top of page
Writer's pictureN Sai Prasanthi

వ్యాధికారకత



'Vyadhikarakatha' - New Telugu Article Written By N. Sai Prasanthi Published In manatelugukathalu.com On 09/09/2024

'వ్యాధికారకత' తెలుగు వ్యాసం

రచన: N. సాయి ప్రశాంతి


వ్యాధికారక క్రిములకు బదులుగా మనం వ్యాధికారకతను చంపగలమా 


ప్రపంచం చాలా సంవత్సరాలుగా అనేక వ్యాధులను ఎదుర్కొంది మరియు ఇప్పటికీ అనేక రకాల వ్యాధులను ఎదుర్కొంటోంది. మరియు ఇది ప్రపంచవ్యాప్తంగా మానవుల మరణానికి కారణమవుతుంది. వ్యాధిని నిర్ధారించడానికి మాకు అనేక పద్ధతులు ఉన్నాయి. మరియు చికిత్స కూడా. కానీ అవి మన జీవితాలను ఎందుకు ప్రభావితం చేస్తున్నాయని మేము ఇప్పటికీ పోరాడుతున్నాము. మరియు బ్యాక్టీరియా లేదా ఇతర వ్యాధికారక ఏజెంట్లకు వ్యాధికారకతను కలిగించే వ్యాధుల ప్రభావం నుండి మనం ఎందుకు తప్పించుకోవడం లేదు. మరియు మేము ఆ వ్యాధికారక ఏజెంట్ల నుండి వ్యాధికారకతను తొలగించగలమా?? 


ఇవే ప్రశ్నలు, ఇప్పటికీ మనం రుజువులతో కూడిన అధునాతన సమాధానాలను కనుగొనవలసి ఉంది. 


వ్యాధికారకత: వివిధ ఏజెంట్ల ద్వారా మానవులు, జంతువులు మరియు మొక్కలను ప్రభావితం చేసే అనేక రకాల వ్యాధులు ఉన్నాయి. ఉదాహరణకు, బ్యాక్టీరియా, శిలీంధ్రాలు, వైరస్ మరియు కొన్ని ప్రోటోజోవాన్లు. క్షయ, కుష్టు వ్యాధి, ఆంత్రాక్స్ అనేది బ్యాక్టీరియా వల్ల వచ్చే వ్యాధులు. మరియు ఎయిడ్స్, ఇన్‌ఫ్లుఎంజా అనేది వైరస్‌ల వల్ల వచ్చే వ్యాధులు మరియు ఎంటమీబా హిస్టోలిటికా అనేది ప్రోటోజోవాన్ వల్ల కలిగే వ్యాధి. 


వ్యాధిని కలిగించే జీవి యొక్క సామర్థ్యాన్ని వ్యాధికారకత అంటారు. హోస్ట్ సెల్.. అవి వెక్టార్‌లోకి ప్రవేశిస్తాయి (కొన్నిసార్లు నేరుగా హోస్ట్ సెల్‌కి) మరియు రక్తప్రవాహం, నోసోఫారింజియల్ మార్గాలు మరియు హోస్ట్ సెల్‌లో గుణించడం వంటి వివిధ మార్గాల ద్వారా హోస్ట్ సెల్‌కి బదిలీ చేయబడతాయి. వ్యాధులకు కారణమయ్యేలా దానిని చీల్చుతాయి. దానిని గుర్తించడానికి, మనకు రక్తం స్మెర్, శుభ్రము పరచు పరీక్ష మరియు మూత్ర పరీక్ష మొదలైన అనేక ప్రయోగశాల పద్ధతులు ఉన్నాయి మరియు నిర్దిష్ట వ్యాధుల కోసం శాస్త్రవేత్తలచే ప్రభావవంతమైన మందులను కనుగొన్నారు. 


మరియు అనేక వ్యాధులకు ఔషధం యొక్క ఆవిష్కరణ ఇప్పటికీ పరిశోధనలో ఉంది ఎందుకంటే వ్యాధికి కారణమయ్యే ఏజెంట్లలో నవల రూపాంతరాలు ఉన్నాయి.. పాథోజెనిసిటీకి కారణాలు ఏమిటి? బ్యాక్టీరియా నుండి మానవుల వరకు ప్రతి జీవి బయట కనిపించే కొన్ని పాత్రలను చూపుతుంది. మరియు వాటిని ఫినోటైపిక్ క్యారెక్టర్స్ అంటారు. అయితే అవి ఎలా కనిపిస్తాయి? వారికి ప్రత్యేకత ఎలా ఉంటుంది? ఈ పాత్రలన్నింటికీ ఆధారం ఏమిటి? శాస్త్రవేత్తలు అవి సమలక్షణ ప్రభావాన్ని చూపించడానికి ఒక విచిత్రమైన పద్ధతిలో తమను తాము వ్యక్తీకరించే జన్యువులు అని చెప్పారు. 


ముందు వివరించినట్లుగా, వైరస్‌లు మరియు బ్యాక్టీరియా కూడా జన్యు పదార్థాన్ని కలిగి ఉంటాయి, వైరస్‌లు DNA లేదా RNAను జన్యు పదార్థంగా కలిగి ఉంటాయి, బ్యాక్టీరియా DNA మాత్రమే కలిగి ఉంటుంది. ఆ ఏజెంట్లలో ఉన్న జన్యువులు తమను తాము వ్యక్తీకరించుకుంటాయి మరియు వాటి రక్షణ కోసం కొన్ని సమ్మేళనాలను ఉత్పత్తి చేస్తాయి మరియు వాటిని హోస్ట్ కణాలలోకి ఇంజెక్ట్ చేసినట్లయితే లేదా ఏజెంట్ స్వయంగా హోస్ట్ సెల్‌లోకి బదిలీ చేయబడితే, అవి స్వయంగా గుణించబడతాయి.


 హోస్ట్ సెల్‌ను చీల్చుతాయి మరియు ప్రతికూలతను కలిగిస్తాయి. శరీరంలో ప్రభావితం చేస్తుంది. వ్యాధికి కారణమయ్యే ఏజెంట్లలో జన్యువులు వ్యాధికారక సమ్మేళనాలను ఏర్పరుచుకునే అవకాశం ఉంది. ఎందుకంటే జీవులలోని ప్రతి పాత్ర వారు నివసించే వాతావరణాన్ని బట్టి వారు కలిగి ఉన్న జన్యు పదార్ధం ద్వారా వ్యక్తీకరించబడుతుంది. వ్యాధికారకత యొక్క విధానాలను అర్థం చేసుకోవడానికి చాలా పరిశోధనలు చేయాలి.. మేము వ్యాధికారకతను తొలగించగలమా? 


జన్యువులు ఏజెంట్లలో వ్యాధికారకతను కలిగించే అవకాశం ఉంటే, జన్యు ఇంజనీరింగ్ లేదా క్రిస్పర్ కెన్ 9 సాంకేతికత వంటి ప్రయోగశాల పద్ధతులను ఉపయోగించి వ్యాధికారకతను తొలగించే అవకాశం ఉందా, ఇది సైన్స్ సమాజం ముందు ఉన్న ప్రశ్న. మరియు వివిధ పద్ధతుల ద్వారా అధ్యయనం చేయాలి. CRISPER CAS 9 అనేది బాక్టీరియా నుండి తీసుకోబడిన ఒక సాంకేతికత.

 ఇది దాని జన్యు పదార్ధం నుండి అవాంఛిత లేదా హానికరమైన పదార్థాలను తొలగించడానికి ఒక ప్రత్యేక యంత్రాంగాన్ని కలిగి ఉంది, ఇప్పుడు జన్యుపరంగా ఇంజనీరింగ్ చేయబడిన వ్యాధి నిరోధక మొక్కలను ఉత్పత్తి చేయడానికి ఇది వర్తించబడుతుంది. జంతువులు మరియు మొదలైనవి. 


కాబట్టి నిర్దిష్ట పరిస్థితుల్లో బ్యాక్టీరియా/వైరస్/శిలీంధ్రాలు మరియు ఇతరులలో వ్యాధికారకతను కలిగించే జన్యువులను తొలగించడానికి ఈ పద్ధతిని వర్తించే అవకాశం ఉంది. ఈ రకమైన పరిశోధన విజయవంతమైన సాంకేతికతగా మారితే, మనం వ్యాధికారక ఏజెంట్ల నుండి వ్యాధికారకతను సులభంగా తొలగించగలము. మరియు ఈ ప్రపంచాన్ని వ్యాధి రహితంగా మార్చగలము. అయితే దీన్ని ఫీల్డ్‌లో వర్తింపజేయడానికి కొన్ని సవాళ్లు ఉన్నాయి. 


జీవులలో జన్యువులకు కారణమయ్యే వ్యాధికారకతను మనం గుర్తించాలి.

 

జాతుల నుండి జాతుల వరకు వైవిధ్యాలను తనిఖీ చేయాలి.


 ప్రాణాంతక వ్యాధికి కారణమయ్యే ఏజెంట్ల ఉత్పత్తికి ఎవరైనా ఈ సాంకేతికతను దుర్వినియోగం చేస్తే మరియు బయోవార్ మొదలైన అన్ని వ్యాధులకు ఈ సాంకేతికతను వర్తింపజేయడం అతిపెద్ద సవాలుగా మారితే నైతిక సమస్యలు తలెత్తుతాయి. సైన్స్‌లోని ప్రతి రంగంలో ఆవిష్కరణల కారణంగా సాంకేతికతలు అభివృద్ధి చెందుతున్నాయి. కాబట్టి ఇది ప్రపంచం నుండి వ్యాధికారకతను తొలగించి దానిని ఎప్పటికీ వ్యాధి రహితంగా మార్చాలనే ఆశ. 


సాయి ప్రశాంతి జీవశాస్త్ర విద్యార్థి, ఉస్మానియా విశ్వవిద్యాలయం, హైదరాబాద్


N. సాయి ప్రశాంతి గారి ప్రొఫైల్ కొరకు, మనతెలుగుకథలు.కామ్ లో వారి ఇతర రచనల కొరకు 

 విజయదశమి 2024 కథల పోటీల వివరాల కోసం


మాకు రచనలు పంపాలనుకుంటే మా వెబ్ సైట్ లో ఉన్న అప్లోడ్ లింక్ ద్వారా మీ రచనలను పంపవచ్చు.


లేదా story@manatelugukathalu.com కు text document/odt/docx రూపంలో మెయిల్ చెయ్యవచ్చు.

 

మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి యూ ట్యూబ్ ఛానల్ ను ఈ క్రింది లింక్ ద్వారా చేరుకోవచ్చును.

దయ చేసి సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి ( పూర్తిగా ఉచితం ).


మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి ఫేస్ బుక్ పేజీ చేరడానికి ఈ క్రింది లింక్ క్లిక్ చేయండి. లైక్ చేసి, సబ్స్క్రయిబ్ చెయ్యండి.



గమనిక : పాఠకులు తమ అభిప్రాయాలను మనతెలుగుకథలు.కామ్ వారి అఫీషియల్ వాట్స్ అప్ నెంబర్ : 63099 58851 కు పంపవచ్చును.  


రచయిత్రి పరిచయం: ఎన్. సాయి ప్రశాంతి బయోటెక్నాలజీ విభాగం 

 ఉస్మానియా విశ్వవిద్యాలయం 


నమస్తే.నా పేరు సాయి ప్రశాంతి. ఉస్మానియా యూనివర్సిటీ లో మైక్రో బయాలజీ చదివాను. ఎడ్యుకేషన్ సంబంధిత ఆర్టికల్స్ ఎన్నో వ్రాసాను. కథలంటే ప్రాణం. చిన్న పిల్లల కథలు వ్రాయడం నా హాబీ.


11 views0 comments

Comments


bottom of page